Lễ hội

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội giao lưu, giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu tới du khách 

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 219/KH-UBND, ngày 28/8/2023 về việc tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội, năm 2023.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội được tổ chức nhằm kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh Thủ đô – điểm đến du lịch hấp dẫn và an toàn; thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Hà Nội du lịch và chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô 10/10; tăng cường kết nối du lịch, kết nối văn hóa, kết nối con người từ các hoạt động có trong Lễ hội, qua đó, gia tăng nhu cầu đi và trải nghiệm, khuyến khích phát triển du lịch. Lễ hội cũng tạo cơ hội cho các nghệ nhân, làng nghề, các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm quà tặng lưu niệm, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu tới du khách.

 

 

Năm 2022, Lễ hội đã thu hút đông đảo du khách tham gia với nhiều hoạt động độc đáo

 

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 06/10 đến 08/10/2023 (03 ngày) tại Không gian đi bộ – văn hóa khu vực đường Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội; Lễ Khai mạc tổ chức vào tối thứ Sáu, ngày 06/10/2023, tại sân khấu chính trước cổng Công viên Thống Nhất, đường Trần Nhân Tông.
Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra tọa đàm “Sản xuất và phát triển sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội” và họp báo về Lễ hội tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật, 22 Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm. Cùng với đó là các hoạt động: Tổ chức cuộc thi Marathon ảnh “24h – Hà Nội đến để yêu”, cuộc thi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong Lễ hội. Hoạt động trình diễn “Lễ hội con đĩ đánh bồng” — là một trong 10 điệu múa dân gian xưa của đất Thăng Long được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Hoạt động diễu hành xích lô mang quà tặng của Lễ hội tới gần hơn với du khách trên khắp các khu phố, với những quả bóng bay miễn phí được in logo chương trình củng mã QR sự kiện, tặng miễn phí cho du khách nhằm lan toả và thu hút đông đảo du khách về khu vực diễn ra Lễ hội.
Sở Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp các Sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, thị xã của Thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức, triển khai thực hiện. UBND Thành phố yêu cầu các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội được tổ chức sôi nổi, sáng tạo, độc đáo thu hút sự tham gia đông đảo người dân Thu đô, huy động các nguồn lực xã hội hoá từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm.
Bảo Trân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *