Thể Thao

Gần 15.000 vận động viên tham gia Giải chạy Longbien Marathon 2023

Giải chạy Longbien Marathon lần thứ 7, năm 2023 do UBND quận Long Biên phối hợp cùng Race Vietnam tổ chức đã diễn ra thành công trong ngày 29/10/2023.

Các đại biểu tham dự Giải chạy và Chương trình “Kết nối an sinh” số 20 – Ảnh: CGTĐTTP

Các đại biểu đến dự và động viên Giải chạy có: Phó Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) Lê Thị Hoàng Yến; Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài; Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Long Biên Đường Hoài Nam; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ngô Mạnh Điềm; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Mạnh Hà; cùng các các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy Long Biên…

Longbien Marathon là Giải chạy được hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS) công nhận về tính chuyên nghiệp, độ chuẩn cung đường và số lượng vận động viên (VĐV) tham gia.

Để đảm bảo tính chuyên nghiệp và chất lượng chuyên môn tốt nhất cho giải đấu các chuyên gia của hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS) đã trực tiếp khảo sát thực tế địa hình và đo cung đường chạy đảm bảo các yêu cầu chuyên môn chuẩn theo quy định quốc tế, thành tích các VĐV đạt được tại Longbien Marathon được hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS) công nhận và là điều kiện để đăng ký tham dự giải Boston Marathon, Giải chạy danh giá nhất thế giới.

Địa điểm xuất phát, về đích, trao giải: Khu đô thị Vinhomes Riverside, phố Chu Huy Mân, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội – Ảnh: Cổng TTĐT Long Biên

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, Giải chạy Longbien Marathon lần thứ 7, năm 2023 thu hút gần 15.000 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp trên khắp cả nước tham gia chạy ở các cự ly gồm 5km, 10km, 21km và 42km. Trong đó có tới 5.000 vận động viên tham gia cự ly marathon 42km; Ở cự ly 21 km (có 4.000 vận động viên tham gia); Cự ly 10km (có 3.000 vận động viên tham gia); Cự ly 5km (có 1.000 vận động viên tham gia).

Diễn ra vào ngày 29/10/2023 từ 03h00 đến 10h30, Giải chạy Longbien Marathon năm 2023 đã diễn ra thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các vận động viên, người hâm mộ trên cả nước và bạn bè quốc tế về tính chuyên nghiệp, quy mô và công tác tổ chức giải cũng như những hình ảnh ấn tượng và khởi sắc về quận Long Biên sau 20 năm xây dựng và phát triển (06/11/2003-06/11/2023).

Các vận động viên trên đường chạy – Ảnh; CGTĐTTP

Ngay sau khi các vận động viên hoàn thành xong cự ly chạy theo quy định, Ban tổ chức đã trao giải cho các vận động viên đạt thành tích cao tại Giải chạy Longbien Marathon 2023.

Cũng trong dịp này, UBND quận Long Biên cũng đã tổ chức Chương trình “Kết nối an sinh” số 20 – số cuối cùng tròn 20 năm Ngày thành lập quận. Tại Chương trình, lãnh đạo Quận ủy – UBND quận Long Biên đã trao tặng quà và sổ tiết kiệm cho 20 người có công, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm thời gian qua luôn tích cực tham gia, hỗ trợ, ủng hộ Chương trình, đồng hành cùng hệ thống chính trị quận trong công tác chăm lo cho đời sống người dân trên địa bàn.

Phó Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến và Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam trao giải cho các vận động viên cự ly 42km – Ảnh; CGTĐTTP

Dưới đây là một số hình ảnh tại Giải chạy Marathon Longbien 2023

   

                  Linh Phạm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *