Thể Thao

Chính thức khởi tranh Giải vật Phùng Hưng

Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024  sẽ diễn ra từ ngày 3/5 đến ngày 5/5/2024.

Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024 đã chính thức bắt đầu.

Năm 2024 là năm thứ ba, Giải vật tranh cúp Phùng Hưng được thị xã Sơn Tây phối hợp với Sở VHTT Hà Nội và Liên đoàn Vật Việt nam tổ chức tổ chức.

Giải nhằm phát huy truyền thống thượng võ, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của Nhân dân Sơn Tây. Đây cũng là dịp để vinh danh Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng – một đô vật cổ trong lịch sử xứ Đoài, một vị Vua huyền thoại của người Việt. Qua Giải đấu cũng nhằm đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; khơi dậy, giữ gìn, bảo tồn và phát huy, phát triển môn vật dân tộc.

Khởi tranh Giải vật Phùng Hưng năm 2024

Đền thờ Phùng Hưng ở Đường Lâm, Sơn Tây

Chiều ngày mùng 3/05/2024, ngay sau lễ dâng hương của Ban tổ chức Giải và các đại biểu, các vận động viên (VĐV), Giải vật đã chính thức khởi tranh. Các VĐV đã sôi nổi tham gia thi đấu những trận đấu đầu tiên. Những pha vật, chước vật đẹp mắt đã được các VĐV thể hiện hết sức chuyên nghiệp bài bản, thu hút đông đảo Nhân dân thị xã Sơn Tây và một số quận, huyện lân cận đến dự xem.

Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024  sẽ diễn ra từ ngày 3/5 đến ngày 5/5/2024.  Giải quy tụ khoảng hơn 150 đô vật đến từ những xới vật nổi tiếng tại các quận, huyện trong thành phố, các tỉnh, thành trong cả nước. Các đô vật sẽ tham gia tranh tài ở 9 hạng cân. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ mời thi đấu giao lưu vật dân tộc nữ ở 4 hạng cân.

Thanh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *