Văn hóa cơ sở

Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng 20/5

Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng, lần lượt trải qua các cương vị lãnh đạo từ cơ sở, huyện, tỉnh đến lãnh đạo cấp cao của Đảng là Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Bộ Chính trị – Ban Bí thư, trong bất kỳ hoàn cảnh và cương vị công tác nào, đồng chí Đào Duy Tùng cũng luôn giữ gìn phẩm chất của người cộng sản…

Đồng chí Đào Duy Tùng sinh ngày 20/5/1924, tại xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, cách đây 100 năm.

74 tuổi đời, hơn 50 năm hoạt động cách mạng, đồng chí  Đào Duy Tùng đã có những đóng góp nổi bật trong những bước ngoặt của cách mạng Việt Nam: Đồng chí đi tiên phong trong sự nghiệp đổi mới từ những năm 1980, cùng với những lần “khoán thử” ở Vĩnh Phúc, Hải Phòng, “khoán 100”, “khoán 10”, rồi đến “Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội”, “Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội” mới, mà đồng chí làm thường trực Tiểu ban biên soạn, được Đại Đảng lần thứ VII (1991) thông qua.

Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng, lần lượt trải qua các cương vị lãnh đạo từ cơ sở, huyện, tỉnh đến lãnh đạo cấp cao của Đảng là Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Bộ Chính trị – Ban Bí thư, trong bất kỳ hoàn cảnh và cương vị công tác nào, đồng chí Đào Duy Tùng cũng luôn giữ gìn phẩm chất của người cộng sản, cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, trung thực, khiêm nhường, làm hết mình, sống giản dị, nghĩa tình và gần gũi mọi người, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhân dân giao phó.

Đồng chí đã nêu gương sáng về người chiến sĩ cộng sản kiên trung, một nhà lãnh đạo cấp cao tài năng, đổi mới của Đảng, có nhiều cống hiến xuất sắc trên mặt trận tư tưởng, lý luận; một tấm gương đạo đức cách mạng cao đẹp. Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024), Thành ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm vinh dự nhận Lẵng hoa chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Trình bày diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, đồng chí Đào Duy Tùng là tấm gương đạo đức cách mạng cao đẹp, phong cách làm việc dân chủ, khoa học. Cả cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Đào Duy Tùng gắn liền với chặng đường đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất vẻ vang, hào hùng của Đảng ta, Nhân dân ta.

Với công lao to lớn đối với cách mạng, đặc biệt là trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận của Đảng, đồng chí Đào Duy Tùng đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Hồ Chí Minh, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng và nhiều huân chương, huy chương cao quý khác.

Tại huyện Đông Anh, thời gian qua đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, mít tinh, hội thảo…nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng – Người con ưu tú của xã Cổ Loa, huyện Đông Anh – Nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng, người chiến sĩ Cộng sản kiên trung, tận tụy, suốt đời phấn đấu cho lý tưởng Cộng sản. Tại các chương trình văn nghệ, thể thao được tổ chức ở các xã, thị trấn, các tầng lớp Nhân dân huyện Đông Anh đã được xem các chương trình nghệ thuật ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước và cũng là dịp được hiểu rõ hơn về người con quê hương – Đồng chí Đào Duy Tùng – Tên anh sáng mãi. Một số địa phương của huyện Đông Anh đã tổ chức khánh thành các dự án, khởi công các công trình chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng. Tiêu biểu như khởi công 2 công trình và khánh thành 3 dự án ở xã Nguyên Khê.

Huyện Đông Anh đã tổ chức khánh thành dự án cải tạo, chỉnh trang đường Đào Duy Tùng và gắn biển trường tiểu học Đào Duy Tùng; tổ chức tuyên truyền giới thiệu sách về đồng chí Đào Duy Tùng.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng ở huyện Đông Anh

Đặc biệt, tại huyện Đông Anh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban tuyên giáo Trung ương và Thành ủy Hà Nội đã phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: Đồng chí Đào Duy Tùng – Người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng – Kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng 20/5/1924-205/2024. Hội thảo là dịp để ôn lại cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang và tôn vinh công lao cống hiến của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, nhất là những đóng góp to lớn trong lĩnh vực tư tưởng, lý luận của Đảng. Đồng thời Hội thảo góp phần tích cực cho công tác giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho Đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ – Như lời đồng chí Nguyễn Văn Phong, phó Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định tại Hội thảo.

Việc tổ chức nhiều hoạt động nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Đông Anh nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung nhằm thể hiện sự kính trọng, tri ân đối với những công lao đóng góp to lớn của đồng chí Đào Duy Tùng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước.

Thanh Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *