Hà Nội đẹp

Tuổi trẻ Long Biên hưởng ứng Ngày Chủ Nhật Xanh toàn quốc lần thứ hai năm 2024

Sáng 26/5/2024, 100% cơ sở Đoàn trực thuộc Quận đoàn Long Biên đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ Nhật Xanh toàn quốc lần thứ hai năm 2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Ngày Chủ nhật Xanh thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia – Ảnh: Cổng TTĐT Long Biên

Trong khuôn khổ “Ngày Chủ nhật xanh”, Đoàn Thanh niên các phường trên địa bàn quận Long Biên đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: Ra quân bóc xóa quảng cáo, rao vặt, vệ sinh môi trường; Tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về tác hại của rác thải nhựa, túi nilon khó phân hủy thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, pano; Tuyên truyền vận động người dân phân loại rác tại nguồn, hạn chế rác thải nhựa; Tổ chức ra quân tuyên truyền dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các điểm đen về rác thải; Tổ chức vệ sinh khuôn viên Đài tưởng niệm các phường.

Bóc xoá quảng cáo, rao vặt – Ảnh: Cổng TTĐT Long Biên
Đoàn viên, thanh niên phường Thượng Thanh vệ sinh đài tưởng niệm – Ảnh: Cổng TTĐT Long Biên

Bên cạnh đó, các tổ chức Đoàn trong các nhà trường đã tích cực triển khai các điểm thu gom giấy vụn, rác tái chế; Thực hiện các mô hình “Cơ quan không rác thải nhựa”, “Văn phòng không rác thải nhựa”, “Trường học không rác thải nhựa”; Tổ chức cắt tỉa, chăm sóc vườn hoa, bồn cây, đồng thời vệ sinh khuôn viên trong và ngoài nhà trường. Đặc biệt là chú trọng việc tập trung xử lý các nguồn gây dịch bệnh sốt xuất huyết tiềm ần trong các nhà trường.

Vệ sinh trường học – Ảnh: Cổng TTĐT Long Biên

Chương trình “Ngày Chủ nhật xanh” lần thứ II năm 2024 của tuổi trẻ Long Biên diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng. Đây là cơ hội để các bạn đoàn viên thanh niên giao lưu, đẩy mạnh tinh thần đoàn kết, nâng cao tính tự giác, trách nhiệm của mỗi cán bộ đoàn viên, thanh niên về bảo vệ môi trường, đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của quận Long Biên trong việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tạo phong trào thi đua sôi nổi của tổ chức Đoàn tham gia xây dựng môi trường làm việc “Xanh – Sạch – Đẹp”.

Chỉnh trang đô thị – Ảnh: Cổng TTĐT Long Biên

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” cũng được Quận đoàn Long Biên tập trung chỉ đạo tới các cơ sở Đoàn trực thuộc, qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong thực hiện chủ đề công tác năm 2024 của quận Long Biên là “Năm hành động vì cảnh quan, môi trường đô thị và chuyển đổi số”.

Tuấn Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *