Văn hóa cơ sở

Huyện Đông Anh phát triển nông thôn mới nâng cao gắn với phát triển văn hóa xã hội

Năm 2016, huyện Đông Anh được Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ đó đến nay, huyện Đông Anh đã tập trung triển khai thực hiện các tiêu chí NTM  nâng cao cấp xã, cấp huyện theo hướng đô thị văn minh, thực chất, bền vững.

8 năm triển khai xây dựng NTM nâng cao vừa qua, ngoài huy động nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng, huyện Đông Anh đã tập trung phát triển sản xuất nâng cao đời sống của người dân. Đặc biệt, Đông Anh đã rất chú trọng đến việc xây dựng và hoàn thiện các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở. Huyện Đông Anh còn triển khai tốt Nghị quyết số 250 NQ/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về Quyết tâm hoàn thành “5 có, 3 không” trên địa bàn huyện.

5 có gồm: Có nhà văn hóa, có sân bóng đá, có công viên mini, có các điểm sinh hoạt cộng đồng, có điểm đỗ xe kết hợp trồng cây xanh; “3 không” gồm: Không vi phạm quy định về quản lý, sử dụng đất đai về trật tự xây dựng và trật tự văn minh đô thị; không ô nhiễm môi trường về nước thải, khí thải, rác thải; không có hộ nghèo. Đến nay, 100% các thôn đều có điểm sinh hoạt văn hóa và được đầu tư trang thiết bị phục vụ sinh hoạt cộng đồng dân cư. Toàn huyện Đông Anh đã xây dựng được gần 900 khu thể thao, lắp đặt gần 700 thiết bị, dụng cụ thể thao ngoài trời. Đáng lưu ý là các công trình thiết chế văn hóa như: Xây dựng 1 sân vận động hiện đại, 148 sân bóng đá, 235 sân cầu lông, 450 sân bóng chuyền, 13 bể bơi,…

Huyện Đông Anh ngày càng văn minh, hiện đại và đẹp 

Nhờ có sự đồng tâm, hiệp lực của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của người dân trong xây dựng NTM và NTM nâng cao, hết năm 2023, huyện Đông Anh đã đạt và cơ bản đạt 9/9 tiêu chí huyện NTM nâng cao, còn 02 tiêu chí sẽ hoàn thành đạt trong tháng 6/2024. Toàn huyện đã có 20/23 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 05/23 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Theo kế hoạch đã đề ra, trong năm 2024 này 100% xã của huyện Đông Anh sẽ đạt chuẩn NTM nâng cao, 50% xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Điều đáng quý là từ năm 2019 đến nay Đông Anh không còn hộ nghèo. Hệ thống chính trị trên địa bàn huyện được củng cố, an ninh chính trị được giữ vững.

Quỳnh Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *