Thư viện

Chung khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc huyện Thanh Oai năm 2024

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm nay thu hút sự tham gia của các em học sinh đến từ 25 trường Tiểu học và 24 trường Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Thanh Oai…

Ngày 13/6, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Thanh Oai phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn tổ chức Chung khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc huyện Thanh Oai năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long – Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”.

Lãnh đạo huyện Thanh Oai tặng Cờ lưu niệm cho các đơn vị. Ảnh: Vân Anh

Đây là một trong những hoạt động của huyện Thanh Oai thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thanh Oai (16/8/1954 -16/8/2024) và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm nay thu hút sự tham gia của các em học sinh đến từ 25 trường Tiểu học và 24 trường Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Thanh Oai.

Cuộc thi là diễn đàn để các em học sinh thể hiện tình yêu sách cũng như năng khiếu, sở trường của bản thân. Đồng thời, thắp lên tình yêu đọc sách cho thế hệ trẻ ngay từ gia đình, nhà trường và cộng đồng. Với những tư duy, kỹ năng cảm thụ tác phẩm, truyền cảm hứng đọc sách đến cộng đồng cùng những sáng kiến, kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc, mỗi một thí sinh tham gia sẽ là một Đại sứ Văn hóa đọc truyền cảm hứng về thói quen, sở thích, kỹ năng đọc sách đến với mọi người.

Các em học sinh thể hiện tình yêu sách cũng như năng khiếu, sở trường của bản thân tại Cuộc thi. Ảnh: Vân Anh

Đến với Cuộc thi, các em được trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường, cộng đồng, hình thành thói quen, nâng cao kỹ năng đọc sách cho học sinh, khích lệ các em phấn đấu học tập góp phần xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại. Cuộc thi cũng là dịp để quảng bá về vùng đất Thanh Oai anh hùng nói riêng, Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến nói chung trên tiến trình hội nhập và phát triển.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức trao 25 giải Đại sứ Văn hóa đọc khối Tiểu học, gồm: 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 14 giải Khuyến khích; trong đó giải Nhất thuộc về trường Tiểu học Thanh Cao. Trao 24 giải Đại sứ Văn hóa đọc khối Trung học cơ sở, gồm: 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 12 giải Khuyến khích; trong đó 2 giải Nhất thuộc về trường Trung học cơ sở Bình Minh và trường Trung học cơ sở Tam Hưng./.

Mai Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *