Gia đình

Mê Linh tổ chức giao lưu “Gia đình hạnh phúc”

Nhân kỷ niệm kỷ niệm 23 năm ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2024), Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, Tháng hành động vì trẻ em, sáng ngày 25/6/2024, Hội LHPN huyện Mê Linh tổ chức Chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” và Hội thi “Bữa ăn gia đình”.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các gia đình tham gia giao lưu “Gia đình hạnh phúc” – Ảnh: Cổng TTĐT Mê Linh

Tham dự chương trình có: Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế – Hội LHPN Hà Nội Nguyễn Thị Hường; Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Mê Linh Lê Sỹ Cường; Chủ tịch Hội LHPN huyện Mê Linh Trần Thị Lan cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; Ủy viên BCH Hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Theo đó, thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN Thành phố, Huyện ủy Mê Linh, các cấp Hội Phụ nữ huyện Mê Linh đã tích cực hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình và chào mừng Ngày gia đình Việt Nam (28/6); tổ chức hoạt động truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả với thông điệp “Xây dựng gia đình hạnh phúc sẽ đẩy lùi bạo lực”.

Cùng với chuỗi hoạt động ý nghĩa đó, Hội LHPN huyện Mê Linh đã tổ chức Chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” và Hội thi “Bữa ăn gia đình”. Tham gia chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc”, các gia đình có cơ hội giao lưu, chia sẻ, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng về các nội dung xây dựng gia đình hạnh phúc, không bạo lực. Đồng thời chương trình cũng là sân chơi bổ ích và qua đó cũng thể hiện được tình yêu, sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Tất cả đều hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, đồng thời tôn vinh, lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Các gia đình tham gia Hội thi “Bữa ăn gia đình” – Ảnh: Cổng TTĐT Mê Linh

Cũng trong sáng 25/6 còn diễn ra Hội thi “Bữa ăn gia đình” với sự tham gia của 7 gia đình. Tham dự Hội thi, mỗi gia đình nấu 1 bữa cơm gia đình cho 4 người ăn (gia đình 2 thế hệ) với đơn giá là 150.000 đồng /bữa cơm. Với các tiêu chí chấm điểm: Hình thức món ăn, chất lượng món ăn, thuyết trình ý nghĩa món ăn…

Sau một thời gian diễn ra sôi nổi, Hội thi đã kết thúc thành công tốt đẹp. Kết quả, Ban tổ chức đã trao: 1 giải Nhất cho gia đình tại xã Văn Khê; 2 giải Nhì được trao cho gia đình thuộc các xã Liên Mạc, Tự Lập và 4 giải Ba được trao cho gia đình đến từ các xã Tiền Phong, Vạn Yên, Thạch Đà, Tráng Việt.

Tin Nguyễn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *