Gia đình

Hội LHPN Mê Linh tổ chức phiên tòa giả định phòng, chống bạo lực gia đình

Nhằm phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn, sáng ngày 21/6/2024, Hội LHPN huyện Mê Linh đã tổ chức phiên tòa giả định phòng, chống bạo lực gia đình. Phiên tòa giả định đã được đông đảo chị em cán bộ, hội viên phụ nữ hưởng ứng và nhận định rất ý nghĩa, đem đến các thông tin thiết thực với đời sống mỗi người trong phòng, chống bạo lực gia đình.

Toàn cảnh phiên toà – Ảnh: Cổng TTĐT Mê Linh

Tham dự buổi tuyên truyền có: Bà Dương Thị Lý Anh – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Luật pháp chính sách Hội LHPN thành phố Hà Nội; Luật sư Nguyễn Văn Nghi – Giảng viên Học viện Tư pháp; đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện Mê Linh cùng 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

Bạo lực gia đình là vấn nạn của xã hội, gây nhức nhối cho nhân loại, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em. Ở Việt Nam, trong những năm qua vấn đề này đã được Đảng, Nhà nước quan tâm sâu sắc. Để phòng, chống bạo lực gia đình, Việt Nam đã ban hành nhiều đạo luật cũng như văn bản pháp lý như: Hiến pháp, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Bộ luật Dân sự; Luật phòng chống bạo lực gia đình;… Đồng thời cũng tuyên truyền, nâng cao ý thức, sự vào cuộc của các cấp, ngành, đoàn thể cũng như toàn xã hội đối với việc phòng, chống bạo lực gia đình.

Toàn cảnh phiên toà – Ảnh: Cổng TTĐT Mê Linh

Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu đã được dự phiên tòa giả định với đầy đủ thành phần gồm: thẩm phán – chủ toạ phiên toà, 2 hội thẩm nhân dân, đại diện viện kiểm sát, thư ký phiên toà, người bị hại, bị cáo, người làm chứng và người bào chữa…

Với cách thể hiện gần gũi, dễ hiểu, tình huống xét xử giả định đã giúp hội viên phụ nữ nhận thức rõ về tính nghiêm minh của pháp luật, cách ứng xử trong gia đình, để từ đó phòng ngừa những hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em, đồng thời giúp cán bộ phụ nữ có những kiến thức hữu ích để ứng dụng tốt hơn khi thực hiện công tác hòa giải đối với những vụ việc bạo lực gia đình diễn ra tại địa phương.

Tin Nguyễn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *