Triển lãm

Ghé Văn Miếu – Quốc Tử Giám xem “Gen Z” vẽ dân gian

Chiều 30/6, Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu – Quốc Tử Giám phối hợp cùng Doanh nghiệp sáng tạo TiredCity tổ chức khai mạc triển lãm tranh với chủ đề “Dân gian trong Gen Z”, mang đến một góc nhìn mới mẻ và đầy sáng tạo về văn hóa dân gian Việt Nam.

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm trưng bày 39 tác phẩm tranh minh họa đặc sắc với ngôn ngữ nghệ thuật hiện đại đã khéo léo truyền tải và tôn vinh nét đẹp văn hóa dân gian Việt Nam như tranh Đông Hồ, nghệ thuật Hát Bội và các câu vè đồng dao gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Qua triển lãm nhằm lan tỏa nét đẹp văn hóa dân gian lâu đời, đồng thời ghi dấu những đóng góp của các họa sĩ minh hoạ trẻ trong việc tham gia gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc.

Linh hoạt, mới lạ và khéo léo, các tác phẩm tại triển lãm lồng ghép những câu chuyện gần gũi của thời hiện đại, hứa hẹn mở ra nhiều nguồn cảm hứng cho đông đảo khán giả yêu nghệ thuật trên hành trình tìm hiểu về văn hóa truyền thống Việt Nam.

“Dân gian trong Gen Z” không chỉ là một triển lãm nghệ thuật đơn thuần, mà còn là một minh chứng cho sức sống mãnh liệt của văn hóa dân gian Việt Nam trong tâm hồn thế hệ trẻ. Gen Z đang tiếp nối và sáng tạo trên nền tảng di sản văn hóa truyền thống, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và mang đậm dấu ấn cá nhân.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 31//7/2024 tại khu Trải nghiệm, di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *