Thư viện

Chung khảo cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc huyện Hoài Đức năm 2024

Ngày 29/6/2024, vòng chung khảo cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc huyện Hoài Đức năm 2024 với chủ đề: “Phát huy hào khí Thăng Long – Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm tặng các đội dự thi – Ảnh: CGTĐTTP

Đây là cuộc thi Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao huyện Hoài Đức phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức và là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

Tham gia vòng chung khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc huyện Hoài Đức năm 2024 có 9 đội đến từ các trường THCS: Nguyễn Văn Huyên, Cát Quế B, Minh Khai, An Khánh, Vân Côn, Dương Liễu, Yên Sở, Đông La, Thị Trấn Trạm Trôi.

Hình ảnh tại Vòng chung kết Cuộc thi – Ảnh: CGTĐTTP

Tham gia Cuộc thi, mỗi đội phải thực hiện 3 nội dung thi là phần thi tập thể, cá nhân và thi viết. Ở nội dung thi tập thể, mỗi đội thực hiện 2 phần thi. Phần 1: Các đội giới thiệu đội hình với thời gian thực hiện 3 phút, do 3 thành viên trong đội tuyển thể hiện có thêm đội hình múa phụ họa. Các đội giới thiệu khái quát về địa phương, thành tựu, danh thắng, truyền thống lịch sử cách mạng văn hóa, danh nhân quê hương… về hoạt động thư viện và phong trào đọc sách báo tại địa phương, trường lớp, về hoạt động Đội…

Phần 2: Tuyên truyền, giới thiệu sách thời gian thực hiện 8 phút, do 3 thành viên trong đội tuyển thể hiện. Các đội tuyển thực hiện: Giới thiệu sách, Điểm sách, Kể chuyện sách. Nội dung tuyên truyền, giới thiệu là những tác phẩm viết về Thủ đô Hà Nội, lịch sử, văn hóa, danh nhân, danh lam, thắng cảnh, con người Hà Nội thanh lịch… Phần thi này được thể hiện có pa-nô minh họa kết hợp hình ảnh trình chiếu hoặc minh họa sân khấu… cho cuốn sách được giới thiệu.

Hình ảnh tại Vòng chung kết Cuộc thi – Ảnh: CGTĐTTP

Phần thi cá nhân thực hiện trong thời gian 4 phút. Thí sinh tham gia bằng hình thức thuyết minh hùng biện trên sân khấu theo nội dung bài viết, video clip đã chuẩn bị từ trước. Bài thi viết, mỗi trường sẽ chọn lựa và nộp 6 bài viết hay nhất của học sinh. Nội dung bài viết là chia sẻ cảm nhận của em về một cuốn sách đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có ý thức xây dựng môi trường sống lành mạnh, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước.

Với sự chuẩn bị chu đáo, cẩn thận, kỹ lưỡng, các em học sinh đã thể hiện nhận thức và hiểu biết của mình để giới thiệu tới Cuộc thi những cuốn sách hay, ý nghĩa về Thăng Long – Hà Nội. Thông qua lời giới thiệu cùng hình ảnh sinh động đã đưa độc giả, người xem như được tham quan một vòng những địa danh nổi tiếng của Thăng Long – Hà Nội và có cơ hội hiểu thêm về lịch sử, văn hóa, con người Thủ đô Hà Nội – Ngàn năm văn hiến.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi xuất sắc – Ảnh: CGTĐTTP

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 4 giải B và 5 giải A. Cụ thể: Các trường THCS được trao giải A gồm: Nguyễn Văn Huyên, Cát Quế B, Dương Liễu, Yên Sở, Đông La; Giải B được trao cho các trường THCS: Minh Khai, An Khánh, Vân Côn, Thị Trấn Trạm Trôi.

Sau cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ chọn một đội xuất sắc nhất đại diện cho huyện tiếp tục tập luyện và tham gia Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc cấp thành phố.

Hải Lê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *