Văn hóa cơ sở

Khơi dậy và bảo tồn nét đẹp văn hóa bản sắc dân tộc

Ngày 2/7/2024, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức Hội nghị giao ban hoạt động của Câu lạc bộ Nghệ thuật văn hóa truyền thống dân tộc huyện Ba Vì nhằm đánh giá những kết quả đạt được sau 6 tháng câu lạc bộ đi vào hoạt động.

Hội nghị giao ban hoạt động của Câu lạc bộ Nghệ thuật văn hóa truyền thống dân tộc huyện Ba Vì

Câu lạc bộ Nghệ thuật văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Ba Vì được thành lập tháng 1/2024 trên cơ sở lực lượng nòng cốt từ Trung tâm Nghệ thuật Mường truyền thống xã Vân Hoà với 39 thành viên, trong đó, nhạc sĩ Thế Vinh là chủ nhiệm; 02 phó chủ nhiệm và 36 thành viên. Hoạt động của CLB gồm 3 nội dung chính: Đội nhạc truyền thống, Đội ca và Đội múa.

CLB nghệ thuật văn hóa truyền thống dân tộc huyện Ba Vì được thành lập nhằm khơi dậy nét đẹp văn hóa bản sắc dân tộc, trở thành nét đẹp quý báu trong giá trị truyền thống vốn có của các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyên Ba Vì. Câu lạc bộ cũng là diễn đàn để các thành viên có thể trao đổi, học tập, biểu diễn và phát huy các giá trị nghệ thuật văn hóa. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả hơn nữa trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc truyền thống của dân tộc trên địa bàn huyện. Huyện Ba Vì xác định đây là một trong những sản phẩm du lịch mới của huyện để thu hút khách du lịch trong thời gian tới.

Trao tặng bộ chiêng Mường cho CLB

Sau 6 tháng đi vào hoạt động, Câu lạc bộ đã phát huy vai trò xung kích trên mặt trận văn hoá tư tưởng, tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của huyện, của xã và các cơ quan, đơn vị; tham gia biểu diễn trong các sự kiện lớn như: Chương trình Liên hoan Nghệ thuật quần chúng huyện Ba Vì chào mừng 55 năm ngày thành lập huyện (đạt giải A2) và được chọn tiết mục công diễn tại Liên hoan Nghệ thuật của huyện; Tham gia biểu diễn chào mừng 93 năm ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc xã Vân Hòa; Chương trình Hội nghị tổng kết công tác Đảng và phong trào thi đua yêu nước tại địa phương; Chương trình chào xuân Giáp Thìn 2024; Lễ hôị Tản Viên Sơn Thánh và khai trương du lịch Ba Vì; Hội diễn Nghệ thuật văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Ba Vì; Chương trình khởi công và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo; chương trình chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Ba Vì lần thứ 4 năm 2024 và Buổi Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở do UBND huyện Ba Vì tổ chức…

Tại buổi giao ban, Bí thư Huyện uỷ Ba Vì Dương Cao Thanh đã trao tặng CLB Nghệ thuật văn hóa truyền thống dân tộc huyện Ba Vì 1 bộ chiêng Mường và 10 triệu đồng tiền mặt phục vụ cho hoạt động bảo tồn bản sắc văn hoá Mường truyền thống của Câu lạc bộ.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *