Hà Nội đẹp

Huyện Đông Anh ra mắt điểm sinh hoạt văn hóa công nhân

Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động công đoàn ở huyện Đông Anh.

Chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam 28/7, điểm sinh hoạt văn hóa công nhân phục vụ Nhân dân và công nhân đang sinh sống tại thôn Mai Châu, xã Đại Mạch huyện Đông Anh đã được LĐLĐ huyện Đông Anh bàn giao cho địa phương vào ngày 11/7/2024.

Dự buổi ra mắt điểm sinh hoạt văn hóa công nhân có đồng chí Lê Đình Hùng – Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội, đồng chí Hoàng Kế Khiêm – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, đồng chí Trần Thu Hằng- HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đông Anh, đại diện chính quyền xã Đại Mạch và đông đảo công nhân thuê trọ.

Công trình điểm sinh hoạt văn hóa công nhân có các thiết bị thể thao được lắp đặt ở những vị trí thuận tiện, an toàn. Các dụng cụ đều đơn giản, dễ sử dụng, đáp ứng được nhu cầu tập luyện của mọi lứa tuổi. Nhất là các em nhỏ, bởi có lắp đặt thiết bị trò chơi cho trẻ em như: Tổ hợp vận động cầu trượt, xích đu, ghế bập bênh… giúp các em rèn luyện sức khỏe và vui chơi.

Trong dịp này, LĐLĐ huyện Đông Anh đã ra mắt “Tủ sách Công đoàn”, Tổ Tự quản khu nhà trọ công nhân tại địa bàn xã Đại Mạch. Đây là 1 trong những tủ sách được LĐLĐ huyện triển khai trên địa bàn. Các “Tủ sách Công đoàn” bao gồm trên 50 các đầu sách ở các lĩnh vực: Sách tuyên truyền, phố biến pháp luật; tuyên truyền các chế độ chính sách; ấn phâm, tài liệu tuyên truyền của tổ chức Công đoàn phát hành; Sách văn học, giải trí…

Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân là nơi tổ chức các hoạt động truyền thông, giáo dục nâng cao trình độ chuyên môn, văn hóa, kiến thức xã hội; tạo môi trường giao lưu, tăng cường tình đoàn kết của người lao động. Việc xây dựng các Tủ sách công đoàn tại các Tổ Tự quản khu nhà trọ công nhân thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn và các cơ quan chức năng đối với việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc cho đoàn viên, người lao động và Nhân dân…

Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động công đoàn ở huyện Đông Anh và thành phố  Hà Nội.

Thanh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *