Tin tức - Sự kiện

Cuộc thi viết và thi ảnh “Hậu Giang – Miền đất hội tụ”

“Hậu Giang – Miền đất hội tụ” là chủ đề cuộc thi viết và ảnh về nét đẹp Hậu Giang năm 2024 do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang tổ chức.

Ảnh minh hoạ

Du lịch được xác định là một trong bốn trụ cột quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Hậu Giang. Cuộc thi viết và thi ảnh về nét đẹp Hậu Giang được tổ chức nhằm tìm kiếm những bài viết hay, những bức ảnh đẹp trong cuộc sống đời thường, tạo sức lan toả lớn đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, nét đẹp văn hoá xã hội, hình ảnh Đất và Người Hậu Giang đến du khách gần xa, cộng đồng dân cư trong nước và quốc tế.

Theo thể lệ, cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam. Các tác phẩm dự thi mang những thông điệp rõ ràng, sáng tạo, thân thiện theo 3 nội dung sau: Di tích lịch sử, danh lam, thắng cảnh, ẩm thực, điểm đến du lịch; Văn hóa, lễ hội và môi trường sống; Miền đất, con người Hậu Giang.

Hình thức dự thi là cá nhân hoặc tập thể. Mỗi cá nhân hoặc tập thể có thể tham gia tối đa 3 tác phẩm.

Đối với thi viết, tác phẩm sử dụng ngôn từ trong sáng, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam.Tác phẩm dự thi không quá 1.500 từ, có thể đánh máy, in trên giấy hoặc viết tay rõ ràng trên khổ giấy A4, ký tên tác giả cuối trang của tác phẩm. Tác phẩm gửi về cuộc thi ghi rõ họ và tên tác giả (bút danh nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, địa chỉ liên hệ, email và số điện thoại cá nhân. Tên bài viết: chữ in hoa (đậm). File mềm bài viết định dạng A4, cỡ chữ 14, font Times New Roman.

Công viên Chiến Thắng – Hậu Giang – Ảnh minh hoạ

Đối với thi ảnh: Tác phẩm được sáng tác mới, không sao chép, bắt chước ý tưởng dưới mọi hình thức, không chấp nhận ảnh cắt ghép hoặc ảnh đã tham dự thi tại cuộc thi khác. Tác phẩm dự thi có chất lượng, độ phân giải cao, định dạng HD hoặc full HD đảm bảo về chất lượng hình ảnh. Đối với các tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo, sau khi được thông báo từ Ban Tổ Chức các tác giả có trách nhiệm in phóng những ảnh được Ban Giám khảo chọn theo khổ 30cm x 45cm, cán màng bóng và gửi về Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Hậu Giang (số 02 đường Võ Văn Kiệt, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) để Ban Giám khảo tiến hành chấm chọn vòng chung khảo.

Yêu cầu chung là tác phẩm dự thi không vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật, văn hóa Việt Nam, không chứa những nội dung tiêu cực về chính trị, tôn giáo. Nghiêm cấm tuyên truyền những hình ảnh bạo lực, tuyên truyền phản động hoặc hành vi phá hoại. Nghiêm cấm sử dụng hình ảnh, thông tin chưa được kiểm duyệt, kiểm chứng, hình ảnh, ngôn từ thiếu văn hóa. Ban Tổ chức có toàn quyền hủy bỏ những tác phẩm có dấu hiệu vi phạm quy định của Cuộc thi.

Hồ sơ đăng ký tham gia cuộc thi gồm: các thành phần sau: Phiếu dự thi theo mẫu của Ban Tổ chức. Mỗi tác giả, nhóm tác giả chỉ được sử dụng 01 tên, 01 địa chỉ, 01 số điện thoại để đăng kí dự thi. Nếu tác giả dùng nghệ danh, bút danh phải ghi kèm họ và tên chính của mình. Nếu là nhóm tác giả sẽ ghi tên người đại diện cho nhóm.

File dự thi có thể nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện: Bài thi và phiếu dự thi bỏ vào phong bì, ngoài phong bì ghi rõ: Tham dự cuộc thi viết và thi ảnh về nét đẹp Hậu Giang năm 2024, gửi đến: Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Hậu Giang, số 02 đường Võ Văn Kiệt, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Hoặc nộp qua hộp thư điện tử: gửi về địa chỉ: Quyenpt.svh@haugiang.gov.vn.

Chợ Nổi Ngã Bảy – Phụng Hiệp – Hậu Giang – Ảnh minh hoạ

Thời hạn nhận tác phẩm đến hết ngày 14/8/2024.

Thời gian chấm thi: Vòng 1 (sơ loại): Từ ngày 15 đến ngày 30/8/2024. Vòng 2 (chung kết): Từ ngày 01 đến ngày 15/9/2024.

Tổng kết cuộc thi dự kiến tổng kết, công bố và trao giải cuộc thi vào cuối tháng 9/2024.

Cơ cấu giải thưởng: Đối với thi viết: 01 giải Nhất: 5.000.000 đồng; 01 giải Nhì: 3.000.000 đồng; 02 giải Ba: 2.000.000 đồng; 04 giải Khuyến khích mỗi giải: 1.000.000 đồng.

Đối với thi ảnh: 01 giải Nhất: 5.000.000 đồng; 01 giải Nhì: 3.000.000 đồng; 02 giải Ba: 2.000.000 đồng; 04 giải Khuyến khích mỗi giải: 1.000.000 đồng.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải thưởng phụ như: 01 giải cho tác phẩm có lượt được bình chọn cao nhất trên nền tảng số mạng xã hội facebook “DU LỊCH HẬU GIANG”, trị giá 1.500.000 đồng; -02 giải cho tác phẩm có lượt được bình chọn (like và share) sau tác phẩm đạt cao nhất, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.
Các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm dự thi đạt giải sẽ được nhận giải thưởng kèm theo Giấy khen của Ban Tổ chức.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *