Tin ngành

Triển khai kế hoạch tổ chức Ngày hội Văn hóa Thể thao Người cao tuổi vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô năm 2024

Sáng 17/7, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Người cao tuổi Thành phố, Hội Sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi Thành phố tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Ngày hội Văn hóa Thể thao người cao tuổi vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô năm 2024 chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024). Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phạm Xuân Tài chủ trì hội nghị.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phạm Xuân Tài phát biểu tại Hội nghị

Theo kế hoạch 187/KH-UBND của UBND Thành phố ban hành, Ngày hội Văn hóa Thể thao Người cao tuổi vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô năm 2024 chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) sẽ diễn ra vào ngày 21/9 tại phố đi bộ đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng.

Điểm nhấn của chương trình là màn đồng diễn thể dục của 2.100 hội viên Hội Người cao tuổi thành phố tại phố đi bộ đường Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) với bài thể dục liên hoàn trên nền nhạc “Khỏe vì nước”, bài thể dục đồng diễn trên nền nhạc “Việt Nam ơi”. Các hội viên tham gia được huy động từ toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã, mỗi đơn vị 70 người.

Trong khuôn khổ Ngày hội còn có chương trình văn hóa thể thao của Hội Sức khỏe ngoài trời người trung, cao tuổi thành phố với các tiết mục gồm: Võ thuật dưỡng sinh trên nền nhạc “Ca ngợi Tổ quốc” với 130 người tham gia; thái cực quyền, nhạc “Người Hà Nội” với 210 người tham gia; thể dục với bóng, nhạc không lời với 120 người tham gia; song quạt “Làng lúa, làng hoa” với 90 người tham gia; thái cực cầu mây, nhạc “Bóng trăng” với 90 người tham gia; múa áo dài Việt Nam nhạc “Một thoáng quê hương” với 120 người tham gia; múa, hát “Bài ca tuổi già”, “Việt Nam ơi” với 700 người tham gia. Ngoài ra còn có các màn khiêu vũ thể thao tập thể gồm: VALS nhạc “Để gió cuốn đi” với 36 người tham gia; PASODOBLE, nhạc quốc tế không lời với 48 người tham gia.

Hội nghị đã nghe đại diện Hội người cao tuổi Thành phố, Hội Sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi Thành phố đóng góp các ý kiến cho công tác chuẩn bị tổ chức thực hiện Ngày hội Văn hóa thể thao người cao tuổi vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô năm 2024. Cùng với đó là những ý kiến chia sẻ của đại diện Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi một số quận, huyện, thị xã trong công tác phối hợp tổ chức.

Trưởng ban Ban đại diện Hội người cao tuổi TP Hà Nội Nguyễn Thế Toàn phát biểu tại Hội nghị

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp, kết luận tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phạm Xuân Tài đề nghị các quận, huyện, thị xã sớm ban hành kế hoạch triển khai thực hiện kế hoạch 187/KH-UBND của UBND Thành phố để các Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tại các quận, huyện, thị xã sớm triển khai thực hiện các phần việc. Đối với việc tập luyện tại cơ sở, Hội Sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi Thành phố sẽ có hướng dẫn và cử các hướng dẫn viên xuống 30 quận, huyện, thị xã để hướng dẫn các hội viên tập luyện. Ông Phạm Xuân Tài cũng đề nghị các Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao hỗ trợ về địa điểm, bố trí nhân sự có chuyên môn có thể hướng dẫn ngay từ ban đầu để đảm bảo việc tập luyện ở cơ sở được thuận lợi…

Việc tổ chức Ngày hội Văn hóa Thể thao Người cao tuổi vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô năm 2024 chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) là hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi; tích cực xây dựng và phát triển các câu lạc bộ thể thao cơ sở để hội viên trung, cao tuổi tham gia tập luyện thể dục, thể thao, cải thiện sức khỏe, nâng cao tuổi thọ; tạo thêm nhiều sân chơi vui – khỏe – có ích cho người cao tuổi Thủ đô. Đặc biệt là tôn vinh những đóng góp, cống hiến của các thế hệ người cao tuổi cho gia đình, xã hội và cộng đồng.

Nhật Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *