Thể Thao

Quận Hà Đông kiểm tra, đánh giá phổ cập bơi năm 2024

Các lớp phổ cập bơi diễn ra từ ngày 1/6/2024 đến hết tháng 7/2024, học sinh được học 12 buổi, chia làm 3 ca buổi sáng. Tham gia phổ cập bơi, các em được hướng dẫn viên trang bị kiến thức, kỹ năng bơi an toàn trong môi trường nước, cách xử lý các tình huống khi có sự cố đuối nước xảy ra…

Ngày 17/7, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hà Đông phối hợp với Trung tâm Văn hoá – Thông tin và Thể thao (VHTT&TT) quận tổ chức kiểm tra, đánh giá phổ cập bơi năm 2024, tại bể bơi Kiến Hưng.

Trong dịp hè năm 2024, quận Hà Đông đã tăng cường tổ chức các lớp dạy bơi phòng, chống đuối nước trẻ em. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cho giáo viên, học sinh và phụ huynh về lợi ích của việc học bơi an toàn, góp phần huy động các em tham gia, hướng đến mục tiêu giảm thiểu trường hợp tai nạn đuối nước xảy ra ở trẻ em.

Kiểm tra, đánh giá phổ cập bơi tại bể bơi Kiến Hưng. Ảnh: Hồng Trang

Chương trình phổ cập bơi của quận Hà Đông được triển khai thực hiện tại 3 bể bơi: Bể bơi Trung tâm VHTT&TT, bể bơi phường La Khê và bể bơi phường Kiến Hưng. Căn cứ vào số lượng học sinh đăng ký của các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn, Phòng GD&ĐT quận phối hợp với Trung tâm VHTT&TT phân bổ số học sinh học bơi về các bể bơi để đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của các bể bơi.

Các lớp phổ cập bơi diễn ra từ ngày 1/6/2024 đến hết tháng 7/2024, học sinh được học 12 buổi, chia làm 3 ca buổi sáng. Tham gia phổ cập bơi, các em được hướng dẫn viên trang bị kiến thức, kỹ năng bơi an toàn trong môi trường nước, cách xử lý các tình huống khi có sự cố đuối nước xảy ra.

Tính đến ngày 18/7/2024, các lớp phổ cập bơi cơ bản đã hoàn thành kiểm tra, đánh giá, có 1.187 học sinh đạt. Riêng bể bơi phường La Khê tiếp tục thực hiện dạy bơi cho trên 100 học sinh đăng ký học đợt 3, dự kiến kết thúc vào cuối tháng 7/2024.

Từ kết quả cho thấy, công tác phổ cập bơi cho học sinh trên địa bàn quận Hà Đông được phụ huynh học sinh và người dân quan tâm. Số học sinh biết bơi và nắm được các kỹ năng phòng, chống đuối nước ngày càng tăng. Phấn đấu đến năm 2025 tỷ lệ học sinh biết bơi trên địa bàn quận đạt 70%./.

Thảo Nhi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *