Thể Thao

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 đã chính thức diễn ra vào tối 28/7 tại sân vận động Lạch Tray, thành phố Hải Phòng với sự tham dự của 10.000 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Dự buổi Lễ, đại biểu Trung ương có các đồng chí: Lê Thành Long, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa – Giáo dục của Quốc hội; Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Nguyễn Thị Kim Chi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng Ban chỉ đạo HKPĐ toàn quốc lần thứ X; Hoàng Đạo Cương – Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Đại diện các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và đại diện lãnh đạo 63 tỉnh, thành.

Tại Lễ khai mạc, toàn thể đại biểu, vận động viên và lực lượng làm nhiệm vụ đã dành 1 phút để tưởng niệm và tri ân công lao của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với ngành Giáo dục và toàn thể nhân dân.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long cùng các đại biểu tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X (Ảnh: TTX)

Phát biểu khai mạc Hội khỏe, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết: Hội khỏe Phù Đổng là ngày hội thể dục thể thao lớn nhất của học sinh toàn quốc, được tổ chức thường niên 4 năm/lần, là điểm hội tụ và tập trung cao nhất của phong trào rèn luyện thể chất nâng cao sức khoẻ của học sinh phổ thông. Đồng thời đây cũng là cơ hội cho những tài năng thể thao trong học sinh cả nước thể hiện. Các địa phương cũng có cơ hội phát hiện những tài năng thể thao riêng cho địa phương mình.

Hơn 40 năm triển khai với 10 lần tổ chức đại hội, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 là kỳ đại hội Thể thao học đường lớn nhất từ trước tới nay. Những thành công của Hội khỏe Phù Đổng các cấp vừa qua là kết quả của việc lãnh đạo các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương và các cơ sở giáo dục đã chỉ đạo chặt chẽ, quan tâm đầu tư, là kết quả của sự chăm chút của các gia đình, các bậc phụ huynh, các huấn luyện viên và của toàn xã hội. Nhưng trước hết và có ý nghĩa quyết định là ý thức rèn luyện thể dục thể thao, rèn luyện thân thể của học sinh cả nước đã có sự gia tăng đáng kể.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại Lễ khai mạc (Ảnh: GDTĐ)

Tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã giao nhiệm vụ cho tất cả các vận động viên học sinh, các trọng tài và ban tổ chức: vì lương tâm và trách nhiệm cao nhất, đảm bảo cho HKPĐ lần thứ X diễn ra an toàn, thật thà, dũng cảm, cao thượng và với tinh thần giáo dục cao nhất, để HKPĐ lần này thực sự là hội khỏe ấn tượng, đáng nhớ và tự hào.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng bày tỏ niềm vinh dự của thành phố khi được cấp trên giao nhiệm vụ đăng cai Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, đồng thời cho biết, trong 9 kỳ Hội khỏe Phù Đổng trước đây, Đoàn Vận động viên học sinh thành phố Hải Phòng luôn được xếp trong tốp đầu cả nước, riêng năm 1996 xếp thứ 2 toàn quốc.

Năm nay, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X được tổ chức với 2 giai đoạn: Giai đoạn I – các khu vực diễn ra từ ngày 18/4 – 22/6/2024; giai đoạn II – toàn quốc diễn ra từ ngày 25/7 – 6/8/2024. Hội khỏe được triển khai quy mô, bài bản, hoàn thiện từ hình ảnh nhận diện, công tác truyền thông đến cách thức tổ chức, hứa hẹn mang đến những ngày hội thể thao sôi động, được sự chờ đón, cổ vũ của hơn 24 triệu học sinh, giáo viên, nhà trường và gia đình trên khắp cả nước.

Các vận động viên sẽ tranh 217 bộ huy chương thuộc 15 môn thi đấu: Bơi, Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng đá, Bóng rổ, Cầu lông, Cờ vua, Đá cầu, Điền kinh, Karate, Kéo co, Taekwondo, Thể dục Aerobic, Vovinam, Võ cổ truyền.

Lễ Bế mạc Hội khỏe diễn ra vào 15 giờ ngày 6/8/2024.

Đức Hải

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *