Văn hóa cơ sở

Liên hoan Đồng ca, Hợp xướng và Múa tập thể thiếu nhi huyện Mê Linh năm 2024

Ngày 28/7/2024, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Mê Linh phối hợp với Huyện đoàn Mê Linh tổ chức Chung khảo Liên hoan Đồng ca, Hợp xướng và Múa tập thể Thiếu nhi năm 2024.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi tham gia Liên hoan – Ảnh: Cổng TTĐT Mê Linh

Phát biểu khai mạc Liên hoan, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Mê Linh Nguyễn Thành Phẩm nhấn mạnh: Liên hoan Đồng ca, Hợp xướng và Múa tập thể thiếu nhi huyện Mê Linh năm 2024 là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). Với sự tham gia của gần 1000 em thiếu nhi độ tuổi 8 -15 đến từ 18 đơn vị trên địa bàn, Liên hoan là hoạt động bổ ích, thiết thực, ạo điều kiện để các em giao lưu, học hỏi, thể hiện năng khiếu nghệ thuật. Thông qua Liên hoan nhằm phát hiện, bồi dưỡng, phát triển các hạt nhân văn nghệ của cơ sở và phong trào văn nghệ quần chúng huyện Mê Linh.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Mê Linh Nguyễn Thành Phẩm phát biểu khai mạc Liên hoan – Ảnh: Cổng TTĐT Mê Linh

Với chủ đề “Uớc mơ tuổi thần tiên”, Chung khảo Liên hoan Đồng ca, Hợp xướng và Múa tập thể Thiếu nhi huyện Mê Linh năm 2024 có sự tham gia của18 đội thi đến từ 18 xã, thị trấn trên địa bàn. Mỗi đôi thi đã biểu diễn hai tiết mục Đồng ca, Hợp xướng và một tiết mục Múa tập thể.

Một tiết mục tham gia Liên hoan – Ảnh: Cổng TTĐT Mê Linh

Bằng những lời ca, tiếng hát trong sáng, hồn nhiên của lứa tuổi học trò, các em học sinh thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực của Thủ đô, đất nước thời kỳ đổi mới; ca ngợi tình cảm gia đình, tình thầy trò, bạn bè, tình yêu quê hương, đất nước và những ước mơ của tuổi thần tiên… Với tài năng, sự sáng tạo, các em học sinh đã đem đến Liên hoan những tiết mục ấn tượng, mang đậm dấu ấn riêng của mỗi đội thi trên sân khấu.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi xuất sắc – Ảnh: Cổng TTĐT Mê Linh

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho đội thi đến từ xã Thạch Đà; 02 giải Nhì cho các đội: Thị trấn Quang Minh và xã Văn Khê; 5 giải Ba cho các đội thi: xã Tự Lập, xã Mê Linh, xã Tráng Việt, xã Thanh Lâm, thị trấn Chi Đông và 10 giải phong trào cho các đội còn lại.

Liên hoan Đồng ca, Hợp xướng và Múa tập thể thiếu nhi huyện Mê Linh năm 2024 không chỉ là sân chơi văn hóa nghệ thuật mà còn là nơi khơi dậy niềm đam mê và tài năng nghệ thuật của các em thiếu nhi, góp phần xây dựng, phát triển phong trào văn nghệ quần chúng trên địa bàn.

Ngọc Tuấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *