Tiêu điểm Hà Nội

Ngày hội văn hoá hữu nghị “Sắc màu ASEAN” 2024

Từ ngày 29/8 -1/9/2024, tại Hoàng thành Thăng Long sẽ diễn ra ngày hội văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN” do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Lào (nước Chủ tịch ASEAN năm 2024) và các quốc gia khu vực ASEAN tại Việt Nam tổ chức.

Ngày hội văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN” là hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế, hoạt động đối ngoại nhân dân của Thủ đô Hà Nội, thiết thực kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập ASEAN, 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình” nhằm tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước thành viên khối ASEAN.

Ngày hội “Sắc màu ASEAN’ sẽ mở ra một không gian văn hóa phong phú, dẫn dắt người tham dự vào hành trình khám phá nét văn hóa đặc trưng của các quốc gia như Lào, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore và nhiều nước khác. Qua các hoạt động nghệ thuật, triển lãm, và giao lưu văn hóa, ẩm thực, sự kiện hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo, giúp người tham gia hiểu sâu hơn về bản sắc, truyền thống và con người của các quốc gia ASEAN.

Trong khuôn khổ ngày hội, sẽ có nhiều trò chơi như vẽ tranh, xếp lego, xếp gỗ, làm tò he, mặt nạ giấy bồi, chuồn chuồn tre, làm diều… để các gia đình và trẻ em cùng trải nghiệm, sống lại tuổi thơ qua các trò chơi dân gian truyền thống.

Ngoài ra, ngày hội còn có các hoạt động khác như: Giao lưu nghệ thuật không chuyên của cán bộ các đại sứ quán, sinh viên nước ngoài; biểu diễn trang phục các nước ASEAN; trình diễn nhạc kịch đương đại Pinocchio 2024; liên hoan ca múa nhạc thiếu nhi và sắc màu thời trang trẻ em; thi vẽ “Em yêu Hà Nội – thành phố vì hòa bình”…

Lễ khai mạc ngày hội văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN” sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 30/8/2024 tại Hoàng thành Thăng Long với sự tham dự của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng.

Không chỉ là một hoạt động văn hóa, ngày hội còn là sự kiện đối ngoại quan trọng nhằm thúc đẩy và tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và các quốc gia ASEAN cũng như bạn bè quốc tế để lan tỏa tinh thần đoàn kết, yêu chuộng hòa bình, khơi dậy khát vọng xây dựng thủ đô Hà Nội trở thành một thành phố “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”.

V.H

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *