Văn hóa cơ sở

Thanh Oai tổ chức tập huấn kỹ năng dàn dựng, biểu diễn nghệ thuật múa rồng, lân

Chiều ngày 27/8/2024, tại Nhà thi đấu Thanh Oai, Trung tâm Văn hoá Thành phố phối hợp với Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao huyện Thanh Oai đã tổ chức khai mạc Lớp tập huấn kỹ năng dàn dựng, biểu diễn nghệ thuật múa rồng, lân với sự tham gia của 156 học viên đến từ 11 Câu lạc bộ lân sư rồng trên địa bàn huyện.

Quang cảnh lớp tập huấn – Ảnh: Cổng TTĐT Thanh Oai

Lớp học được tổ chức nhằm các quyết định và kế hoạch của Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội về tổ chức các lớp tập huấn Văn nghệ quần chúng năm 2024 và tổ chức “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” diễn ra vào tháng 10/2024.

Trao đổi tại lớp tập huấn – Ảnh: Cổng TTĐT Thanh Oai

Theo đó, trong 2 ngày 27-28/8/2024, tại Nhà thi đấu huyện Thanh Oai, các học viên sẽ được NSƯT Nguyễn Kiều Oanh – Đạo diễn sự kiện lễ hội, Nhà hát Tuồng Việt Nam và NSƯT Đức Mười – Nhà hát Tuồng Việt Nam hướng dẫn tập luyện biểu diễn múa rồng, lân để tham gia trình diễn màn múa lân sư rồng, trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Thông qua màn múa lân sư rồng tái hiện các sự kiện lịch sử, giới thiệu phong cảnh, con người, đặc trưng văn hóa tiêu biểu trong suốt chiều dài nghìn năm lịch sử Thăng Long – Hà Nội trên con đường hội nhập và phát triển.

Hình ảnh tại lớp tập huấn – Ảnh: Cổng TTĐT Thanh Oai

Ctrình “Ngày hội văn hóa vì hòa bình”, sẽ được UBND thành phố Hà Nội tổ chức vào ngày 6/10/2024 và Múa lân, rồng sẽ là một trong những hoạt động biểu diễn nghệ thuật tiêu biểu tại sự kiện này. Chương trình “Ngày hội Văn hoá vì hoà bình” cung là một trong những hoạt động văn hoá đặc biệt của Thành phố trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

L. Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *