Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Chàng trai trẻ với hành trình du lịch 63 tỉnh thành Việt Nam bên lá cờ tổ quốc

Đam mê trải nghiệm, du lịch, yêu thiên nhiên, cảnh đẹp quê hương, đất nước, chàng trai trẻ Ngô Hồng Thái, sinh năm 1999 ở xã Vạn Thái, huyện Ứng Hoà, thành phố Hà Nội đã lựa chọn làm việc trong ngành du lịch để thỏa sức với đam mê và được kết nối, giới thiệu nhiều hơn những cảnh đẹp, địa danh, di tích lịch sử của quê hương, đất nước đến nhiều người.

Với mong muốn chinh phục các địa danh, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh trên khắp mọi miền đất nước, đồng thời có thêm kiến thức phục cho công việc của mình, năm 2023 anh Thái đã một mình đặt chân đến 63 tỉnh, thành của Tổ quốc. Trong suốt hành trình của mình Anh đều không quên ghi lại màu cờ Tổ quốc tại mỗi điểm mình dừng chân.

Ngô Hồng Thái cho biết, năm 2023, anh đã có chuyến du lịch trải nghiệm với hành trình khoảng 40.000km đến đủ 63 tỉnh, thành của cả nước, tương đương khoảng 10 vòng Việt Nam. Hồng Thái chia sẻ, tại mỗi điểm đến anh đều cảm thấy rất tự hào về cảnh đẹp quê hương, thấy yêu nước, yêu quê hương nhiều hơn. Đặc biệt tại mỗi nơi đặt chân, anh đều cố gắng thăm thú, tìm hiểu các địa danh, di tích gắn với lịch sử dân tộc để thêm hiểu và có thể chia sẻ, giới thiệu về các di tích đó cùng các giá trị lịch sử của vùng đất, địa danh ấy đến mọi người, góp phần lan tỏa, giáo dục lịch sử, truyền thống dân tộc. Qua mỗi vùng đất, mỗi địa danh, di tích anh Thái thực sự biết ơn các thế hệ đi trước, các anh hùng, liệt sỹ đã đánh đổi xương máu, hy sinh để giành lại độc lập, tự do, gìn giữ bảo vệ những cảnh quan thiên nhiên của đất nước, để thế hệ hôm nay có cơ hội được chiêm ngưỡng, trải nghiệm.

Anh Thái cho biết, qua hành trình của mình, anh muốn lan toả thông điệp đến các bạn trẻ, đó là hãy cố gắng lao động học tập thật tốt và dành thời gian để đi du lịch nhiều hơn, khám phá vẻ đẹp của mọi miền đất nước, hiểu thêm lịch sử địa danh của dân tộc; phát huy trách nhiệm xây dựng, phát triển quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Loạt ảnh cùng clip anh đăng tải trên trang Face book cá nhân về hành trình trải nghiệm vòng quanh đất nước mới đây đã thu hút sự yêu mến của đông đảo cộng đồng mạng, nhiều người đã bày tỏ sự khâm phục đối với chàng trai trẻ tuổi này.

Ngoài thời gian đi làm (công tác tại Hà Nội), mỗi khi có thời gian rảnh anh Thái lại về quê, đi quanh làng ghi lại những hình ảnh đẹp về cảnh sinh hoạt, lao động sản xuất hay những cảnh đẹp, địa danh, di tích của quê hương và chia sẻ lên trang thông tin cộng đồng của thôn khiến những người dân quê hương thấy vui, tự hào, tăng thêm tinh thần đoàn kết, gắn kết cộng đồng, quyết tâm lao động sản xuất góp sức xây dựng quê hương; qua những hình ảnh quê hương gần gũi anh Thái chia sẻ những người con xa quê cũng thấy rất vui bởi họ cập nhật được những thông tin, hình ảnh về quê hương mình và cảm thấy an lòng… Việc làm của anh Thái đã góp phần lan toả tình yêu quê hương đất nước và lối sống thanh lịch, văn minh của người Hà Nội…/.

Huy Nguyện

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *