Di sản – Bảo tồn

Khánh thành công trình trùng tu, tôn tạo di tích chùa Sùng Nghiêm

Công trình trùng tu, tôn tạo di tích chùa Sùng Nghiêm, thôn Bối Khê không chỉ góp phần bảo tồn các giá trị văn hoá lịch sử mà còn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hoá, tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân….

Vừa qua, công trình trùng tu, tôn tạo di tích cấp Thành phố chùa Sùng Nghiêm, thôn Bối Khê, xã Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên đã được khánh thành.

Chùa Sùng Nghiêm, thôn Bối Khê là một trong những ngôi chùa cổ, có nhiều giá trị văn hoá lịch sử. Chùa được tỉnh Hà Tây cũ công nhận là di tích lịch sử văn hoá cấp Tỉnh.  Trải qua thăng trầm của thời gian, ngôi chùa đã bị xuống cấp nghiêm trọng, cần phải trùng tu, tôn tạo.

Công trình trùng tu, tôn tạo di tích cấp Thành phố chùa Sùng Nghiêm đã được triển khai thực hiện từ năm 2022. Theo đó, ngày 17/6/2022, UBND huyện Phú Xuyên đã có Quyết định phê duyệt dự án tu bổ, tôn tạo Chùa Bối Khê xã Chuyên Mỹ với tổng nguồn vốn trên 19,3 tỷ đồng gồm các hạng mục: Tu bổ, tôn tạo nhà mẫu, nhà tam bảo, cổng Tam quan và một số hàng mục trong chùa…Quá trình tu bổ, các phật tử, Nhân dân đã công đức thêm bằng số tiền và hiện vật trị giá trên 3 tỷ đồng.

Ngôi chùa đã được nghiệm thu và bàn giao cho Ban quản lý di tích xã và thôn Bối Khê quản lý trông nom.

Lễ khánh thành công trình trùng tu, tôn tạo di tích chùa Sùng Nghiêm, thôn Bối Khê không chỉ góp phần bảo tồn các giá trị văn hoá lịch sử mà còn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hoá, tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân….

Thanh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *