Sự kiện

Gần 1.000 thành viên của 51 đội tham gia vòng Sơ khảo Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” – Hà Nội lần thứ II, năm 2024

Tối 14/10, tại sân khấu ngoài trời Trung tâm Văn hóa Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức vòng Sơ khảo Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” – Hà Nội lần thứ II, năm 2024, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thành phố Lý Thị Thúy Hạnh – Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu khai mạc vòng Sơ khảo

Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” – Hà Nội lần thứ II, năm 2024 dành cho các nhóm nhảy tập thể nhằm tìm kiếm các nhóm học sinh, sinh viên tài năng, nêu cao được sức mạnh đoàn kết của giới trẻ; tạo sân chơi bổ ích, văn minh, lành mạnh, đáp ứng nhu cầu giải trí, giúp các em tự tin, năng động, khơi gợi nguồn cảm hứng, phát huy tính sáng tạo nghệ thuật biểu diễn nói riêng và nghệ thuật nói chung.

Cuộc thi cũng là dịp để các bạn trẻ được giao lưu học hỏi, thể hiện khát vọng, quan điểm cá nhân của giới trẻ Việt trong kỷ nguyên số; định hướng, lồng ghép lối sống, tư duy lạc quan, tích cực góp phần tuyên truyền, quảng bá về đất nước, con người Việt Nam, về Thủ đô văn hiến, anh hùng, năng động, sáng tạo trong hội nhập và phát triển.

Ban Tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội thi tối 14/10

Cuộc thi chính thức khởi động từ ngày 1/8/2024, triển khai rộng rãi đến các quận, huyện, thị đoàn, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận, huyện, thị xã; các trường phổ thông trung học, cao đẳng, đại học, các câu lạc bộ, nhóm nhảy trong cộng đồng trên địa bàn thành phố. Qua vòng hồ sơ đăng ký Cuộc thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 51 đội đủ điều kiện tham dự vòng Sơ khảo, thu hút số lượng gần 1.000 thành viên tham gia.

Tại Cuộc thi, mỗi đội dự thi trình diễn bài 1 tự chọn không quá 5 phút, không giới hạn thể loại nhảy, sử dụng âm nhạc Việt Nam hoặc nước ngoài. Các đội dự thi theo 2 khối: Khối cơ sở (quận, huyện, thị đoàn, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao các quận, huyện, thị xã); khối các trường Cao đẳng, Đại học.

Tặng hoa cho Nhà trài trợ Cuộc thi

Sau khai mạc vòng Sơ khảo Cuộc thi, 15 đội nhảy tham gia dự thi với những tiết mục sôi động, hấp dẫn, ấn tượng, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. Đối với các tiết mục sử dụng âm nhạc Việt Nam được biên đạo dàn dựng có sự sáng tạo mới mẻ, hiện đại phát triển từ những nét đẹp văn hóa Việt Nam, ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam, ca ngợi Thủ đô Hà Nội – Thành phố vì hòa bình, tình yêu tuổi trẻ. Các tiết mục sử dụng âm nhạc nước ngoài đảm bảo tính hợp pháp và phù hợp với thị hiếu âm nhạc Việt Nam, biên đạo dàn dựng theo phong cách trẻ trung, hiện đại, cá tính, cover lại các ca khúc hay, các bản nhạc nổi tiếng trong nước và trên thế giới được các bạn trẻ yêu thích.

Khối cơ sở dự thi

Khối các trường Cao đẳng, Đại học dự thi

Biên đạo Nguyễn Viết Thành, người sáng lập nhóm Big Toe – Trưởng ban Giám khảo nhận xét, hơi bất ngờ khi hiện nay các bạn trẻ nhảy theo phong cách sáng tạo rất nhiều, âm nhạc chọn hay, trang phục phù hợp. Có những tiết mục cover được các đội nhảy nói rõ luôn, cho thấy văn minh hơn rất nhiều. Sự tôn trọng của các đội nhảy dành cho những người sáng tạo ra khiến Ban Giám khảo rất trân trọng. Các đội muốn nhảy môn gì thì tập kỹ lưỡng môn đấy, lúc nhảy sẽ nét hơn. Một số đội nhảy thực sự tốt khi diễn xuất trên sân khấu. Các bạn đã rất để tâm đến việc nhảy chứ không chỉ là trình diễn cho khán giả xem. Các bạn yêu âm nhạc như thế sẽ lập tức kết nối được với khán giả. Nghe khán giả cổ vũ là chúng ta thấy ngay hiệu ứng của các tiết mục dự thi.

Vũ công Nguyễn Hồng Quân, trưởng nhóm Big Toe góp ý, biết các bạn trong khi chờ đợi tốn rất nhiều sức nên khi lên sân khấu các bạn cố gắng “cháy” hết mình đi. Bởi các bạn mất bao nhiêu thời gian để tập luyện rồi nhưng chỉ có mấy phút để “cháy” trên sân khấu thôi.

Đạo diễn Ninh Quang Trường, Đài truyền hình Việt Nam nhấn mạnh, các đội thi biểu diễn hết mình trên sân khấu để đem đến những tiết mục dự thi tốt nhất, làm mãn nhãn người xem. Sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả tạo động lực để các đội “cháy” với nghệ thuật như thế.

Ban Giám khảo nhận xét các đội thi

 Vũ công Phạm Khánh Linh (Linh 3T) nhắn nhủ, đây là năm thứ 2 anh được chấm Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ”. Trong vòng Sơ khảo, có nhiều Ban Giám khảo nhìn ra những điểm tốt để tăng điểm cho của các tiết mục. Còn anh thì tất cả các tiết mục đều cho 100 điểm, nếu đội nào mắc lỗi sẽ bị trừ điểm. Có nhiều nhóm cover, nhiều nhóm nhảy những bài biên của chính mình, nhiều nhóm chọn phong cách trẻ trung, Ban Giám khảo không đánh giá kỹ thuật của nhóm nào hơn nhóm nào, vì đây là Cuộc thi về bài biểu diễn, đội nào thông minh hơn trong cách biên bài, sự tự tin trên sân khấu, kết hợp một chút kỹ thuật của từng phong cách, các bạn sẽ chiến thắng…

Cuộc thi thu hút sự quan tâm, cổ vũ của các đại biểu và đông đảo khán giả

Vòng Sơ khảo Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” – Hà Nội lần thứ II diễn ra 19h30 các ngày 14, 15, 16/10/2024, tại sân khấu ngoài trời Trung tâm Văn hóa Thành phố (số 7 Phùng Hưng – Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội)./.

Ngọc Trâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *