Thể Thao

Khai mạc Giải Thể thao thanh niên, sinh viên Thủ đô môn bóng đá nữ năm 2024

Chiều 15/10, tại sân bóng trường Đại học Phenikaa đã diễn ra Lễ khai mạc Giải thể thao thanh niên, sinh viên Thủ đô môn bóng đá nữ năm 2024.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài tới dự và phát biểu khai mạc giải.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài phát biểu khai mạc giải.

Giải đấu do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Hội Thể thao đại học và chuyên nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Phenikaa phối hợp tổ chức thu hút sự tham gia của 15 trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội với hơn 300 vận động viên.

Giải đấu thu hút 15 đội bóng các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.

Đây là giải thể thao nằm trong Kế hoạch hoạt động của Thành phố và cũng là nội dung hiện thực hóa chương trình hợp tác giữa Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và Hội Thể thao đại học và chuyên nghiệp Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài tặng cờ lưu niệm cho các đội bóng tham gia giải.

Để thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho sinh viên Thủ đô, trong thời gian qua, các trường đại học đã tập trung phát triển mạnh mẽ phong trào tập luyện các môn thể thao. Hầu hết sinh viên Thủ đô đều lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp để tập luyện. Nhiều mô hình câu lạc bộ trường học được thành lập. Nhiều giải đấu trong trường học được tổ chức. Các giải đấu cấp cụm trường và khu vực hình thành, đã tạo ra sân chơi lành mạnh và bổ ích cho thanh niên, sinh viên.

Các trận đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn trước sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn sinh viên.

Phát biểu khai mạc giải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài nhấn mạnh: Giải bóng đá nữ sinh viên Thủ đô là cơ hội để các bạn sinh viên nữ yêu bóng đá có thể thỏa sức đam mê, khám phá được giới hạn của bản thân, trải nghiệm được quy trình thi đấu chuyên nghiệp, qua đó ngày càng hoàn thiện bản thân.

“Qua giải đấu, Ban tổ chức mong muốn thanh niên, sinh viên Thủ đô tăng cường hơn nữa giao lưu, học tập, cùng nhau chia sẻ tinh thần thể thao, góp phần đẩy mạnh phong trào “ Sinh viên 5 tốt”, tạo ra lớp sinh viên hội đủ các tiêu chí “ Đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt”, giữ vững hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trí tuệ, sức khỏe, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng” – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội kỳ vọng.

Trận thi đấu giữa  đội Cao đẳng FPT Polytechnic (áo da cam ) và Học viện Ngân hàng.

Giải đấu áp dụng Luật thi đấu bóng đá 7 người, chia 4 bảng đấu, diễn ra từ 12 đến 23/10/2024.

Hà Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *