Thế thao thành tích cao

Hà Nội giành vị trí nhất toàn đoàn tại giải Vô địch Bắn cung toàn quốc năm 2017

Ngày 28/9, giải Vô địch Bắn cung toàn quốc năm 2017 do Liên đoàn Bắn cung Việt Nam, Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức đã khép lại với vị trí Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Hà Nội.

Sau 6 ngày tranh (từ 22-28/9), giải Vô địch Bắn cung toàn quốc năm 2017 đã kết thúc với kết quả chung cuộc đoàn Hà Nội đã xuất sắc giành vị trí Nhất toàn đoàn với thành tích 18 HCV, 11 HCB, 11 HCĐ. Với kết quả này, đoàn Hà Nội cho thấy sự vượt trội chất lượng đào tạovà trình độ chuyên môn của các cung thủ so với các đơn vị khác tại giải đấu.

Xếp thứ hai là đoàn Vĩnh Long với 6 HCV, 10 HCB, 8 HCĐ. Xếp vị trí thứ 3 là đoàn Phú Thọ với 4 HCV và 3 HCĐ.

Giải Vô địch Bắn cung toàn quốc năm 2017 với nhiều kỷ lục mới được xác lập

Giải Vô địch Bắn cung toàn quốc năm 2017 thu hút 142 VĐV đến từ 20 đoàn thuộc các tỉnh, thành phố, gồm: An Giang, Bắc Kạn, Cần Thơ, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, Kiên Giang, Khánh Hòa, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sóc Trăng, Thành phố Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Trà Vinh, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc. Các cung thủ tranh tài ở nội dung cá nhân, toàn năng, đồng đội nam và đồng đội nữ cung 1 dây và cung 3 dây với các cự ly 30m, 50m, 60, 70m, 90m.

Tại giải đấu năm nay, các vận động viên đã xác lập được 6 kỷ lục quốc gia mới, nổi bật trong đó là cung thủ Nguyễn Tiến Cường của đoàn Hà Nội. Ở nội dung cung 3 dây toàn năng 50m x 2, Tiến Cường đã đạt 705 điểm, hơn 1 điểm so với kỷ lục cũ; Nội dung đôi nam, nữ phối hợp cung 3 dây, cặp đôi Nguyễn Tiến Cường và Nguyễn Thị Nhật Lệ phá kỷ lục với 156 điểm, hơn 2 điểm so với kỷ lục cũ; Nguyễn Tiến Cường và Dương Duy Bảo ở nội dung đôi nam cung 3 dây giành được 155 điểm, hơn 1 điểm so với kỷ lục cũ; Lê Nguyễn Thị Hoài Thương và Phạm Thị Ngọc Vi của đoàn Đắk Lắk nội dung đôi nữ cung 3 dây đạt 156 điểm, hơn 1 điểm so với kỷ lục cũ…

Giải Vô địch Bắn cung toàn quốc năm 2017 là dịp để Ban tổ chức đánh giá chất lượng thi đấu của các vận động viên qua 1 năm cũng như công tác đào tạo chuyên môn của các huấn luyện viên. Những vận động viên có thành tích xuất sắc trong giải đấu lần này sẽ tiếp tục được bồi dưỡng, đào tạo, bổ sung thêm vào đội tuyển Bắn cung quốc gia để đi thi đấu tại các giải đấu lớn trong khu vực, châu lục và quốc tế.

Ngọc Dũng

Theo Thể thao ngày nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *