Sự kiện

Quốc Oai: Liên hoan thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách hè 2017

Sáng ngày 1/7/2017, tại Hội trường UBND huyện, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện phối hợp với phòng Giáo dục – Đào tạo và Huyện đoàn Quốc Oai tổ chức Hội thi thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách hè năm 2017. Với chủ đề “Thiếu nhi Thủ đô với đạo […]

Sáng ngày 1/7/2017, tại Hội trường UBND huyện, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện phối hợp với phòng Giáo dục – Đào tạo và Huyện đoàn Quốc Oai tổ chức Hội thi thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách hè năm 2017. Với chủ đề “Thiếu nhi Thủ đô với đạo lý  uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017), Hội thi đã thu hút gần 200 em thiếu nhi đến từ 13 xã, thị trấn trong huyện tham gia.

Sau phần khai mạc, các đội bước vào thực hiện phần thi của mình theo 3 nội dung: Giới thiệu đội hình; Giới thiệu sách; Thi năng khiếu. Phần thi giới thiệu đội hình, các đơn vị đều có những cách giới thiệu dí dỏm, sinh động dưới nhiều thể loại như thơ, ca hát, vè… Phần thi kể chuyện và năng khiếu, với hình thức sân khấu hóa, khán giả được hòa mình vào các vai diễn, những tiết mục múa, hát, được dẫn dắt đến những câu chuyện được kể trong những cuốn sách như: “Những chuyện kể về đức tính giản dị của Bác Hồ”; “Đại Tướng Võ Nguyên Giáp với chiến thắng Điện Biên Phủ”; “Nhật ký Đặng Thùy Trâm” hay những cuốn sách biết về những chiến sĩ kiên trung, bất khuất trong các thời kỳ cách mạng, những tấm gương sáng trong công cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng Tổ quốc như: “Võ Thị Sáu – Con người và huyền thoại”; “Mười cô gái ngã ba Đồng Lộc”; “Lý Tự Trọng – Sáng mãi tên anh”… Mỗi câu chuyện được các em thể hiện giàu cảm xúc, sáng tạo, cách dàn dựng, minh họa sinh động đã mang đến cho hội thi nhiều màu sắc và đã để lại nhiều ấn tượng đối với khán giả tới xem và cổ vũ.

Phần thi chào hỏi của đội tuyển xã Ngọc Mỹ

           Các em thiếu niên nhi đồng xã Cấn Hữu mang đến hội thi câu chuyện của 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc dũng cảm hy sinh. Chia sẻ cảm xúc của mình, Nguyễn Ngọc Anh cho biết: “Em rất vinh dự đại diện cho các bạn thiếu niên nhi đồng xã Cấn Hữu tham gia Hội thi năm nay. Để chuẩn bị cho hội thi, cả đội thi của em cùng nhau tìm hiểu, nghiên cứu, xây dựng kịch bản, bổ sung kiến thức. Qua đó chúng em hiểu sâu hơn về lịch sử dân tộc, những tấm gương của các thế hệ cha anh như chị Võ Thị Sáu, Lý Tự Trọng. Đặc biệt là 10 cô gái hi sinh tại Ngã ba Đồng Lộc. Từ đó chúng em tích cực học tập, rèn luyện để tiếp bước truyền thống của quê hương, đất nước”

Với nội dung lôi cuốn và ý nghĩa, các em đã thể hiện tài năng, nhiệt huyết của mình qua từng câu chuyện, tấm gương của các thế hệ cha anh làm xúc động người xem và được đánh giá cao. Đặc biệt, Hội thi năm nay được đánh giá có chất lượng tốt hơn so với nhiều năm, hầu hết các đội đều có sự đầu tư luyện tập công phu cả về hình thức, trang phục, đạo cụ và diễn xuất, số lượng thành viên của các đội  tham gia ở phần thi năng khiếu cũng nhiều hơn… Tất cả những cố gắng lớn đó của các đội đã góp phần mang đến thành công chung của Hội thi năm nay.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho đội thi đến từ xã Cấn Hữu; giải Nhất thuộc về đội thi thị trấn Quốc Oai và xã Ngọc Mỹ; giải Nhì xã Tuyết Nghĩa và Đông Xuân. Giải Ba thuộc về các xã Cộng Hòa, Tân Hòa, Đông Yên, Hòa Thạch, Đồng Quang, Phú Cát, Sài Sơn và Yên Sơn. Ban tổ chức cũng đã trao các giải: Giới thiệu ấn tuợng nhất cho đội thi xã Ngọc Mỹ; Giải Nội dung tuyên truyền giới thiệu sách xuất sắc nhất cho đội thi xã Cấn Hữu; Giải Năng khiếu xuất sắc nhất cho đội thi Thị trấn Quốc Oai; Giải ứng dụng công nghệ thông tin sáng tạo và hiệu quả nhất cho đội thi xã Cộng Hòa.

BTC trao giải cho các đội đạt kết quả cao

          Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách hè năm 2017 với chủ đề “Thiếu nhi Thủ đô với đạo lý Uống nước nhớ nguồn” là hoạt động thiết thực góp phần giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, tôn vinh các anh hùng liệt sĩ, thương binh đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ Quốc. Đây cũng là dịp để các em thiếu nhi giao lưu kết bạn, trau dồi, học hỏi lẫn nhau về văn hóa đọc, về kho tàng kiến thức đặc sắc, bổ ích, phù hợp với lứa tuổi thiếu niên nhi đồng, hướng các em làm quen với kho tàng sách báo phong phú, những câu chuyện, gương anh hùng dân tộc qua những câu chuyện kể để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. Và cũng là sân chơi bổ ích, lý thú, giúp các em có thêm phương pháp tiếp cận thông tin, lựa chọn loại sách đọc hiệu quả.

Hương Mai – Nguyễn Khải – Nguyễn Tuyết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *