Thể thao quần chúng

Longbien Marathon 2018: Đường chạy đạt chuẩn quốc tế

Tiếp nối giải marathon quốc tế Di sản Hà Nội, ngày 28/10 tới đây, Hà Nội tiếp tục diễn ra giải Longbien Marathon – với 2.500 vận động viên thuộc 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Theo Ban tổ chức giải chạy Long Biên Marathon năm 2018 sẽ diễn ra vào 5h ngày 28-10 tại Trung tâm Thể thao quận Long Biên(Hà Nội). Giải có sự góp mặt của hơn 2.500 vận động viên thuộc 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Các VĐV sẽ tranh tài các nội dung 5km, 10km, bán marathon (21,1km), marathon (42,195km).


Ra đời vào năm 2016, Longbien Marathon đã tạo ra một sân chơi mới đầy ý nghĩa đối với cộng đồng chạy bộ Hà Nội cũng như phía Bắc. Sau 2 năm, Longbien Marathon đã trở thành một giải chạy có bản sắc rất riêng, thu hút hàng ngàn người tham gia. Trong năm thứ ba diễn ra này, Longbien Marathon chứng kiến số VĐV đăng ký tham dự tăng gấp ba lần, chạm mốc 2.500 người. Vào năm 2016, trong lần đầu giải diễn ra, con số này chỉ là 700 người. thi đấu các nội dung 5km, 10km, bán marathon (21,1km), marathon (42,195km).


Longbien Marathon 2018 cũng là giải chạy duy nhất tại miền Bắc trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội Marathon quốc tế – IAAF-AIMS. Đường chạy Longbien Marathon trải dài hết quận Long Biên với nhiều đoạn lên, xuống dốc ở triền đê, tạo thách thức cho vận động viên. Đây là giải có đường chạy được đo đạc và chứng nhận chuẩn quốc tế, đồng nghĩa kết quả của giải chạy có thể sử dụng để làm chuẩn tuyển chọn tại Boston Marathon – một trong sáu giải marathon thường niên danh giá nhất thế giới.


Long Biên Marathon năm 2018 do UBND quận Long Biên (Hà Nội), kết hợp cùng Công Ty Cổ Phần Industry One và Câu Lạc Bộ SVCLB Run phối hợp tổ chức. Tính tới thời điểm này, đây là giải chạy marathon có số lượng người tham gia đông nhất miền Bắc.

Ngọc Hải

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *