Văn hóa cơ sở

Quận Đống Đa: Tăng cường công tác phòng, chống cháy, nổ và bảo vệ di tích trong mùa mưa bão

Ngày 20/5/2019, UBND quận Đống Đa đã có Văn bản số 850/UBND-VHTT về việc tăng cường công tác phòng, chống cháy, nổ, gẫy, đổ các cột ăng ten thu, phát sóng thông tin di động, biển hiệu, bảng quảng cáo; quản lý, bảo vệ di tích trong mùa mưa bão trên địa bàn quận.

    

Theo đó, quận yêu cầu các cấp, các ngành, UBND các phường thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Nhà nước, Thành phố về công tác phòng chống cháy, nổ; phòng chống lụt, bão,… đến ban quản lý các tòa nhà, các doanh nghiệp, tổ chức, gia đình, cá nhân,… có liên quan đến hoạt động kinh doanh, lắp dựng cột ăng ten thu, phát sóng thông tin di động, biển hiệu, bảng quảng cáo trên địa bàn. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc quận tiến hành rà soát, kiểm tra, xử lý các cột ăng ten thu, phát sóng thông tin di động không phép, sai phép, biển hiệu, bảng quảng cáo sai phạm trên địa bàn. Đặc biệt, đối với các cửa hàng kinh doanh karaoke, quán bar, cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa có biển hiệu lớn, che chắn không gian thoát hiểm, cản trở công tác cứu hộ, cứu nạn, có sử dụng điện chiếu sáng công suất lớn,… kiên quyết yêu cầu thực hiện đúng các quy định về phòng chống cháy nổ, an toàn điện…

Đối với các di tích trên địa bàn, cần kiểm tra, rà soát toàn bộ các di tích lịch sử văn hóa; chú trọng đến các di tích đã xuống cấp nặng, các công trình đang thi công dở dang để lập phương án, triển khai việc phòng, chống đổ, sập di tích, công trình. Chỉ đạo Ban quản lý di tích phường, các Tiểu ban bảo vệ di tích, người trông nom trụ trì di tích thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin về diễn biến của thời tiết để chủ động triển khai các biện pháp che chắn, gia cố, chống đỡ, phòng chống cháy, nổ… nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn cho di tích khi xảy ra gió bão, mưa lớn, ngập lụt. Đối với các di tích đã bị xuống cấp nghiêm trọng có nguy cơ sập đổ, trong trường hợp cấp thiết không thể chống đỡ, cần khẩn trương báo cáo, đề xuất UBND quận để có biện pháp xử lý kịp thời. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng công trình kiến trúc của di tích bị sập, đổ.

Việc tuyên truyền, giữ gìn và phát huy giá trị các di tích trên địa bàn luôn được quận Đống Đa chú trọng

Xây dựng trật tự văn minh đô thị, phòng, chống cháy nổ, vệ sinh môi trường được quận Đống Đa tuyên truyền từ các em nhỏ, ở các trường học cho đến người dân ở các phường

Trước đó, nhằm đảm bảo trật tự và cảnh quan đô thị, vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng, các hồ nước trên địa bàn, quận Đống Đa đã có Văn bản số 888/UBND-QLĐT nhằm đảm bảo trật tự và cảnh quan đô thị, vệ sinh môi trường tại các vườn hoa, thảm cỏ, sân chơi, khu vực xung quanh các hồ nước. Theo đó, UBND quận giao Công an quận chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên ngành Ban chỉ đạo 197 quận kiểm tra, đôn đốc, giải quyết triệt để hiện tượng bán hàng, trông giữ phương tiện sai quy định, không đảm bảo vệ sinh môi trường tại các vườn hoa, thảm cỏ, sân chơi khu vực xung quanh các hồ nước trên địa bàn Quận.

Giao UBND các phường chỉ đạo tăng cường duy trì trật tự đô thị tại các khu vực công cộng, xung quanh các hồ nước, không để tình trạng bán hàng, quán; xử lý nghiêm các trường hợp dừng và đỗ xe ô tô, xe máy sai quy định, các trường hợp xả rác, đổ trộm rác. Quận cũng giao Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội tăng cường duy trì công tác vệ sinh môi trường khu vực trên theo đúng nội dung hợp đồng được ký kết.

Thanh Giang

Theo Trung tâm Thông tin Triển lãm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *