Thế thao thành tích cao

Hà Nội quyết giành ngôi đầu tại Giải vô địch các đội mạnh Bắn cung quốc gia 2020

Ngày 23/10, Giải vô địch các đội mạnh bắn cung quốc gia năm 2020 đã chính thức được diễn ra tại Sóc Trăng. Đây là một trong những giải đấu thường niên được Tổng cục TDTT ủy nhiệm cho các tỉnh, thành luân phiên tổ chức.

Giải đấu năm nay do Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) phối hợp với tỉnh Sóc Trăng tổ chức. Tham gia giải đấu có 164 cung thủ (79 nữ cung thủ) đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước, gồm: Hà Nội, An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Hải Phòng, Hậu Giang, Kiên Giang, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thừa Thiên – Huế, TP. Hồ Chí Minh, Trà Vinh, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc và chủ nhà Sóc Trăng.

Tại giài, các cung thủ lần lượt tranh chấp 36 bộ huy chương ở các nội dung cá nhân, đôi nam, đôi nữ, đôi nam – nữ, toàn năng, đồng đội nam, đồng đội nữ, thi đấu cung 1 dây và cung 3 dây ở các cự ly 90m, 70m, 50m, 30m.
Ngay sau lễ khai mạc, các cung thủ bước vào cuộc tranh tài ở nội dung toàn năng nam các cự ly 50m (cung 3 dây) và 70m (cung 1 dây) và toàn năng nữ ở các cự ly 70m (cung 1 dây) và 50m (cung 3 dây).


Tại giải Vô địch trẻ Bắn cung quốc gia 2020 mới kết thúc vào đầu tháng 10, đoàn Hà Nội đã chứng tỏ sự vượt trội so với các tỉnh, thành khác để dẫn đầu giải với 27 HCV. Đây sẽ là cơ sở để các cung thủ quyết tâm dẫn đầu tại giải đấu này.
Đây là giải nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, nhằm kiểm tra đánh giá thành tích của các VĐV. Qua thi đấu sẽ tuyển chọn những VĐV xuất sắc tham dự các giải Bắn cung quốc tế, đặc biệt kiểm tra lực lượng chuẩn bị tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tổ chức tại Việt Nam vào cuối năm 2021.
Có thể nói thành tích gần đây nhất của Bắn cung Việt Nam tại giải châu Á có ý nghĩa rất lớn, động viên các cung thủ tích cực tập luyện và quyết tâm giành thành tích cao tại giải năm nay.
Trong khuôn khổ lễ khai mạc, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các đại biểu, khách mời, các đoàn VĐV tham dự giải và khán giả đã cùng chung tay đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục lũ lụt.

X.V

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *