Thế thao thành tích cao

Hà Nội FC tạm vươn lên ngôi đầu bảng

Giành chiến thắng trước Becamex Bình Dương với tỉ số 2-1, chủ nhà Hà Nội FC đã đạt được mục tiêu giành chọn 3 điểm ở vòng 4 – lượt về giải VĐQG 2020.

Trước trận đấu, với lợi thế sân nhà, Hà Nội FC đặt mục tiêu giành chọn 3 điểm trước Bình Dương trong trận đấu này để đưa mục tiêu vô địch V-League 2020 lần thứ 3 thành hiện thực. Vì vậy, HLV Chu Đình Nghiêm tung hàng loạt trụ cột như: Quang Hải, Thành Lương, Văn Quyết, Rimario… vào thi đấu. Đây là trận Văn Hậu có mặt trong đội hình dự bị của Hà Nội, sau một thời gian dài nghỉ vì chấn thương.

Hà Nội FC (trái) trong trận gặp B.Bình Dương chiều 24/10.

Với quyết tâm giành 3 điểm khi tiếp đón Bình Dương, các cầu thủ Hà Nội sớm đẩy cao đội hình tìm kiếm những cơ hội đầu tiên. Chủ nhà liên tục uy hiếp khung thành đội khách bằng những pha sút xa, bóng bổng, phối hợp trung lộ… nhưng hết hiệp 1 đội bóng Thủ đô vẫn xuyên thủng được mành lưới của thủ môn Đức Cường của Bình Dương.
Phút 27, đội khách bất ngờ mở tỷ số. Rabo Ali phất đường chuyền dài vượt tuyến để tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đánh đầu đập đất rất hiểm hóc đánh bại thủ môn Tấn Trường. Sau khi bị dẫn trước, chỉ trong vòng 2 phút, Hà Nội có liên tiếp cơ hội, nhưng Rimario và cả Văn Quyết đều dứt điểm không thành công. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Bình Dương.
Sang đến hiệp 2, dù Bình Dương chơi với 100% sức lực, Đức Cường thành công cản phá được quả penalty của Văn Quyết nhưng cuối cùng đội khách vẫn để thủng lưới đến 2 bàn. Nỗ lực của Hà Nội đã được đền đáp nhờ cú đánh đầu của ngoại binh Rimario đã ghi bàn gỡ hòa cho Hà Nội FC ở phút thứ 71. Đặc biệt, phút 90 của trận đấu, từ một pha tấn công bên cánh phải, bóng được câu vào vòng cấm để Thành Chung đánh đầu kiến tạo cho Quang Hải quăng chăn bắt vô-lê chìm mang về chiến thắng cho Hà Nội.

Hà Nội đang đứng ngôi đầu giải VĐQG 2020 – Ảnh: VPF.

Với 3 điểm trước Bình Dương, giúp Hà Nội gặp thuận lợi cho đường đến ngôi vô địch. Tuy nhiên, phía trước, Hà Nội FC còn 3 trận đấu quyết định với các đối thủ trực tiếp trong cuộc đua đến ngôi vô địch: Gặp Viettel (ngày 29/10), tiếp Sài Gòn FC (4/11), làm khách của Than Quảng Ninh ở vòng 7 giai đoạn 2 và cũng là vòng đấu cuối cùng LS V-League 2020.
Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng trận thắng của Hà Nội trước Bình Dương chưa phải là lợi thế quá lớn trong cuộc đua vô địch với đối thủ chính Viettel: “CLB Hà Nội là người bám đuổi Viettel, nếu chúng tôi thua và họ thắng thì khoảng cách là 5 điểm, còn 3 vòng đấu thì quá khó để san bằng khoảng cách.
Nếu có thắng Viettel thì chúng tôi cũng không thể vô địch ngay được, có kết quả tốt thì chỉ có thể là thuận lợi chứ đây chưa thể xem là chung kết của mùa giải. Viettel đồng đều và kinh nghiệm. Họ là một đối thủ đáng gờm. Chúng tôi đặt hy vọng, mục tiêu cao nhất nên Hà Nội FC luôn cố gắng đến phút cuối”.

Hoàng Vinh

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *