Điện ảnh

Cùng là “yêu quá hóa hận”, phim hồi hộp giật gân nào ám ảnh khán giả nhất?

Không chỉ sở hữu những kịch bản cuốn hút, các bộ phim ở thể loại này còn “thiên biến vạn hóa” kết hợp được các yếu tố tâm lý, hồi hộp, kinh dị, thậm chí là trinh thám khiến người xem vừa thích thú, vừa căng thẳng suy luận, dõi theo mạch phim đến phút cuối.

Thể loại ly kỳ giật gân (còn gọi là thriller) ngày càng chứng minh được sức hút mạnh mẽ với khán giả đại chúng bằng hàng loạt các siêu phẩm đắt giá như Joker (phim tội phạm giật gân), Black Swan – Thiên Nga đen (tâm lý giật gân), Inception (hành động giật gân), hay A Quiet Place – Vùng đất câm lặng, Get Out – Trốn thoát (kinh dị giật gân)… Không chỉ sở hữu những kịch bản cuốn hút, các bộ phim ở thể loại này còn “thiên biến vạn hóa” kết hợp được các yếu tố tâm lý, hồi hộp, kinh dị, thậm chí là trinh thám khiến người xem vừa thích thú, vừa căng thẳng suy luận, dõi theo mạch phim đến phút cuối.

Những năm gần đây, các nhà làm phim có xu hướng chú trọng hơn khi đi sâu khai thác đề tài tâm lý con người cũng như các đề tài thường nhật, biến chúng trở thành nguồn cảm hứng của phim giật gân. Và tình yêu điên cuồng chính là một trong số đó. Cùng điểm qua các bộ phim giật gân “biến tình yêu trở thành nỗi ám ảnh đáng sợ” được cả giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá cao mà ai cũng nên xem một lần.

Gone Girl – Cô gái mất tích (2014)

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của Gillian Flynn, dưới sự dàn dựng khéo léo của đạo diễn tài ba David Fincher, Gone Girl (tựa Việt: Cô gái mất tích) là một trong những siêu phẩm giật gân ly kỳ hấp dẫn nhất thập kỷ.

Chuyện phim dõi theo vụ mất tích của Amy Dunne – người phụ nữ xinh đẹp, hoàn hảo, cũng là nhân vật chính, nguồn cảm hứng cho cuốn sách thiếu nhi được nhiều thế hệ yêu thích. Nick – chồng của Amy báo cảnh sát để điều tra và kêu gọi cộng đồng hỗ trợ tìm kiếm vợ. Nhưng trong quá trình điều tra, hàng loạt bằng chứng bất lợi xuất hiện, đẩy Nick trở thành nghi phạm số một trong vụ mất tích, và rất có thể là mưu sát vợ mình. Nick dần xâu chuỗi các sự kiện trong quá khứ và những manh mối Amy để lại, dần dần khám phá ra sự thật kinh hoàng.

Amy yêu bản thân mình đến đáng sợ, cô có yêu chồng, nhưng càng yêu sự hoàn hảo do mình nhào nặn nên. Nhưng đến khi phát hiện ra Nick ngoại tình và phản bội, Amy quyết tâm thực hiện kế hoạch điên rồ do chính mình vạch ra, đổ tội giết người, trừng phạt và hủy hoại cuộc đời Nick.

The Girl On The Train – Cô gái trên tàu (2016)

Được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết của Paula Hawkins, The Girl on the Train (tựa Việt: Cô gái trên tàu) theo chân Rachel (Emily Blunt thủ vai) và chuyến tàu đi làm hằng ngày của cô. Mỗi buổi sáng cô rời nhà ở vùng ngoại ô, đi tàu đến trung tâm New York để làm việc. Buổi chiều, cô bắt chuyến tàu ngược để trở về. Rachel luôn chọn ngồi toa thứ ba, tầm mắt hướng ra ngoài cửa sổ, quan sát một gia đình có hai vợ chồng trẻ, rồi bâng quơ vẽ ra viễn cảnh hạnh phúc, hoàn hảo của cặp đôi ấy. Một ngày, Rachel nhìn thấy cô vợ đang ôm ấp thân mật với một người đàn ông khác, rồi kéo theo đó, khám phá ra nhiều bí ẩn phía sau câu chuyện của họ và của chính mình.

Sự ám ảnh đến điên rồ ấy của Rachel thực chất bắt nguồn từ tình yêu rạn vỡ, nỗi đau sau cuộc hôn nhân thất bại. Sự tuyệt vọng của một tình yêu đã chết đánh gục người phụ nữ từng rất mạnh mẽ, hạnh phúc và yêu đời, biến cô thành cái xác vô hồn, lay lắt sống bám víu vào một cuộc sống huyễn hoặc hoàn hảo của người khác. Nó cuốn cô vào mê cung hỗn độn của ảo giác, những hồi tưởng mơ hồ, thậm chí biến cô thành nghi phạm hàng đầu của một vụ án mạng, mà nạn nhân lại chính là cô vợ cô theo dõi mỗi ngày.

The Invisible Man – Kẻ vô hình (2020)

The Invisible Man (tựa Việt: Kẻ vô hình) xoay quanh Cecilia (Elisabeth Moss thủ vai) và mối quan hệ kinh hoàng của cô với vị hôn phu Adrian, một gã tỷ phú thiên tài về công nghệ nhưng gia trưởng và có tính sở hữu cao. Cuộc sống tưởng chừng hoàn hảo, đong đầy tình yêu đôi lứa ngọt ngào trong mắt người khác của cô hóa ra lại là cuộc sống của ngục tù, bị bạo hành cả về thể xác lẫn tinh thần. Cecilia quyết định lên kế hoạch bỏ trốn để thoát khỏi sự kiểm soát của Adrian.

Nhưng mọi việc bắt đầu trở nên kỳ quặc. Adrian tự sát rồi để lại cho cô khoản thừa kế khổng lồ. Liên tiếp sau đó là những hiện tượng lạ lùng xảy đến với Cecilia, khiến tâm lý cô trở nên bất ổn còn mạng sống thì bị đe dọa. Cô tin rằng Adrian đã nghiên cứu được phương pháp biến bản thân trở nên vô hình và ám ảnh Cecilia, biến cuộc sống mới của cô trở thành địa ngục.

Run – Trốn chạy (2020)

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của bà mẹ đơn thân Diane và cô con gái 17 tuổi Chloe Sherman. Liệt nửa người từ khi mới lọt lòng, lại mắc hàng loạt chứng bệnh mãn tính, Chloe được mẹ nuôi dưỡng, tự dạy học ở nhà và chăm sóc cẩn thận đến mức đáng sợ. Cuộc sống của Chloe chỉ xoay quanh mẹ Diane và gần như bị cô lập với thế giới bên ngoài. Trưởng thành và có những suy nghĩ độc lập của riêng mình, Chloe dần nhận ra tình yêu thương và sự kiểm soát của mẹ là một nỗi ám ảnh chết người. Và khi phát hiện ra bí mật khủng khiếp Diane đang cố gắng che giấu, Chloe biết mình cần phải trốn chạy khỏi cái lồng vô hình đã giam giữ bản thân bấy lâu nay.

Phim do đạo diễn trẻ Aneesh Chaganty đích thân chắp bút và chỉ đạo. Đây cũng chính là nhà làm phim đã làm nên thành công của Searching (Truy tìm tung tích ảo) từng làm mưa làm gió màn ảnh rộng năm 2018. Đồng thời, Trốn chạy còn có sự góp mặt của “nữ hoàng không ngai dòng phim kinh dị” Sarah Paulson. Với thành tích đáng nể 1 chiến thắng, 2 đề cử Quả Cầu Vàng; 1 chiến thắng và 6 đề cử Emmys, “nữ hoàng kinh dị” hứa hẹn sẽ mang đến màn hóa thân điên loạn, đầy ám ảnh và vô cùng ấn tượng.

Giới chuyên môn có cơ hội xem trước bộ phim bày tỏ sự ấn tượng với mạch phim hấp dẫn, cách dàn dựng công phu của Run, và chia sẻ đây “là bộ phim kinh dị giật gân đậm chất Hitchcock khiến người xem bị cuốn hút từ đầu đến cuối”. Phim dự kiến ra mắt khán giả Việt từ 20/11.

Châu Lê

 

Theo MaskOnline

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *