Tin tức - Sự kiện

Tưng bừng Liên hoan Tuyên truyền lưu động thành phố Hà Nội lần thứ XIV chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

Tối 23/4/2021, tại sân khấu ngoài trời, số 1 phố Hàm Nghi, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc  Liên hoan Tuyên truyền lưu động thành phố Hà Nội lần thứ XIV chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Liên hoan nhằm tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, nhân dân Thủ đô nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 để bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Thông qua Liên hoan, tạo cơ hội cho các Đội Tuyên truyền lưu động giao lưu, trao đổi nghiệp vụ, tích lũy kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng hoạt động phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền tại các địa phương. Mỗi Đội tuyên truyền lưu động có 30 phút để thể hiện tài năng ở hai phần. Phần I:  Ca – Múa – Nhạc gồm các bài hát theo chủ đề  kết hợp với hình thức tuyên truyền trực quan, tuyên truyền miệng của các tuyên truyền viên. Phần II: Kịch tuyên truyền (thời lượng không quá 15 phút).

Ban Tổ chức tặng hoa, cờ lưu niệm cho 4 Đội Tuyên truyền lưu động

Liên hoan Tuyên truyền lưu động thành phố Hà Nội lần thứ XIV – năm 2021 được tổ chức tại 7 địa điểm trên địa bàn thành phố với sự tham gia của 30 Đội Tuyên truyền lưu động (TTLĐ) của các quận, huyện, thị xã. Đêm khai mạc,  Khu vực số 1, gồm 4 đội Tuyên truyền lưu động (TTLĐ) của quận Hoàn Kiếm, Nam Từ Liêm, huyện Phúc Thọ và Thị xã Sơn Tây với sự tham gia của hơn 100 diễn viên, tuyên truyền viên. Mỗi Đội tuyên truyền lưu động có 30 phút để thể hiện tài năng ở hai phần. Phần I: Chương trình Ca – Múa – Nhạc tuyên truyền gồm: Các bài hát theo chủ đề kết hợp với hình thức tuyên truyền trực quan, tuyên truyền miệng của các tuyên truyền viên được lồng ghép giữa các tiết mục văn nghệ. Phần II: Kịch tuyên truyền (thời lượng không quá 15 phút).

Các đại biểu dự khai mạc Liên hoan

Các Đội tuyên truyền lưu động đã  giới thiệu sơ bộ về đặc điểm nổi bật, thành tựu trong phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, đặc biệt là  việc triển khai các nhiệm vụ phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn.  Nhiều thông tin về bầu cử đã được lồng ghép trong các tiết  mục  văn nghệ, tiểu phẩm tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cử tri đối với Ngày hội lớn của dân tộc. Các đơn vị đều có sự đầu tư cho chương trình tham dự Liên hoan, tạo sự hấp dẫn, lôi cuốn khán giả.

Tại khu vực Liên hoan còn có các hoạt động trưng bày, triển lãm giới thiệu nhiều hình ảnh tư liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác bầu cử, về cuộc Tổng tuyển cử từ năm 1946 đến nay… góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền về bầu cử.

Một số  hình ảnh tại đêm khai mạc Liên hoan:

Tại Liên hoan đã tổ chức triển lãm ảnh tuyên truyền về bầu cử:

Đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ cho Liên hoan:

Bài và ảnh: Minh Huệ – Kiều Trúc

Theo Trung tâm Thông tin Triển lãm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *