Hà Nội đẹp

Hội Nông dân huyện Phú Xuyên tích cực chia sẻ, hỗ trợ tác phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Xuyên, những ngày qua, Hội Nông dân huyện đã chỉ đạo Hội Nông dân các xã, thị trấn tích cực tham gia các tổ tuyên truyền lưu động, các tổ Covid cộng đồng của địa phương; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện cũng như các địa phương trong Thành phố.

Thực hiện các chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố và của huyện về thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Hội Nông dân huyện đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh với tinh thần tự nguyện, chia sẻ.

Toàn hội đã có trên 1.000 cán bộ, hội viên nông dân tham gia làm thành viên các tổ Covid cộng đồng; đã có gần 460 cán bộ, hội viên nông dân tham gia trực tại 397 chốt kiểm soát dịch tại 27/27 xã, thị trấn. Cán bộ, hội viên nông dân các cấp phối hợp với tổ tự quản về phòng chống dịch Covid-19 tại các khu dân cư cùng lực lượng y tế đã thực hiện rà soát toàn bộ các trường hợp đi về từ vùng dich, các trường hợp liên quan đến F0, F1, để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nhân dân nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch trong tình hình mới. Nhất là các quy định trong giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 17 của UBND Thành phố như chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết; thực hiện tốt thông điệp 5K…

Hội Nông dân huyện Phú Xuyên thu mua và vận động ủng hộ trao tặng nông sản cho quận Hà Đông và Hoàng Mai.

Cùng với các hoạt động tham gia phòng dịch, tính đến nay, Hội Nông dân các cấp đã vận động cán bộ, hội viên nông dân ủng hộ hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền là 325 triệu đồng; ủng hộ nhiều lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm như: 35 thùng mỳ tôm, 1100 kg gạo, 2.800 quả trứng, 154 thùng nước uống, 100kg rau củ quả, 65 thùng sữa, hàng nghìn chiếc kính chắn giọt bắn, khẩu trang và chai nước sát khuẩn; đồng thời, nhiều hội viên nông dân trong huyện đã ủng hộ tiền và vật chất tới các lực lượng trực tại chốt kiểm soát trên địa bàn để động viên kịp thời các lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Không chỉ đồng hành, san sẻ khó khăn cùng nông dân trong huyện, để chung tay cùng nông dân vượt qua dịch Covid-19, Hội Nông dân huyện còn tích cực triển khai hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản cho nhiều hội viên nông dân, như thực hiện kết nối hỗ trợ tiêu thụ hàng tấn ổi, dưa lưới cho hội viên; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho nông dân với hơn 20 tấn rau nông sản các loại. Ngoài ra Hội Nông dân huyện còn đăng ký trung tâm trợ giúp nông dân thành phố để tiêu thụ nông sản cho một số tỉnh thành trong nước. Mới đây, Hội Nông dân huyện đã thu mua và vận động ủng hộ sản phẩm rau củ quả được 7.120 kg để hỗ trợ nhân dân quận Hà Đông và Hoàng Mai.

Cùng với việc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, bà con nông dân huyện Phú Xuyên còn chuẩn bị phương án sản xuất sau thời gian giãn cách để đảm bảo lương thực, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp với nhu cầu thị trường tiêu thụ, gắn với việc áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, góp phần nâng cao đời sống kinh tế gia đình trong mùa dịch Covid-19.

Minh Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *