Tin tức - Sự kiện

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại một số cụm rạp chiếu phim ở Hà Nội

Chiều 15/2, Đoàn kiểm tra của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra công tác phòng dịch Covid – 19 tại một số cụm rạp chiếu phim sau khi được mở cửa đón khách trên địa bàn Thành phố.

Để bảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid -19 cũng như đảm bảo an toàn cho khán giả khi các cụm rạp tại Hà Nội được phép mở cửa trở lại, chiều ngày 15/02/2022, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng lãnh đạo Cục Điện ảnh, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Y tế Hà Nội… đi kiểm tra một số cụm rạp chiếu phim trên địa bàn Hà Nội.

Đoàn công tác đã tới kiểm tra các cụm rạp chiếu phim: CGV Tràng Tiền Plaza (số 24 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm); BHD Phạm Ngọc Thạch (Trung tâm thương mại Vincom, số 2 Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa); Trung tâm Chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, quận Ba Đình).

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng kiểm tra phòng cách ly phòng cách ly tạm thời đối với khách có biểu hiện bất thường ở rạp chiếu phim CGV Tràng Tiền. Ảnh: Phú Khánh

Khảo sát thực tế cho thấy, các cụm rạp đã tiến hành công tác vệ sinh, khử khuẩn tất cả phòng chiếu, khu vực bán vé và khu vực ngồi chờ…Khu vực bán vé ở các cụm rạp đều được trang bị tấm chắn giọt bắn, đảm bảo phòng, chống dịch Covid – 19.  Đặc biệt, mỗi cụm rạp đều bố trí phòng cách ly tạm thời đối với khách có biểu hiện bất thường. Các rạp đều xây dựng phương án bảo đảm chống lây nhiễm dịch bệnh; phối hợp với y tế địa phương cách ly, xử lý ổ dịch nếu có trường hợp xảy ra.

Tại các phòng chiếu phim, khán giả được bố trí ngồi giãn cách và đeo khẩu trang. Ảnh: An Nhi

Khán giả khi đến rạp được yêu cầu đã tiêm đầy đủ vắc xin phòng Covid-19, thực hiện “5K”, quét mã QR, sát khuẩn tay trước khi vào rạp…  Để hạn chế tập trung đông người, các cụm rạp cũng khuyến khích khán giả đặt vé xem phim thông qua ứng dụng và website, thực hiện giãn cách ở quầy dịch vụ ăn uống và khu vực sảnh chờ để cùng nhau tạo ra môi trường thưởng thức điện ảnh an toàn. 100% nhân viên làm việc tại các rạp đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ, kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, thực hiện “5K”, test nhanh thường xuyên, trang bị đầy đủ dụng cụ phòng hộ…

Đoàn công tác cũng kiểm tra bất ngờ một phòng chiếu phim khi đang có khách xem. Hầu hết mọi người đều tuân thủ ngồi giãn cách và đeo khẩu trang.

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại cụm rạp BHD Phạm Ngọc Thạch. Ảnh: An Nhi

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng ghi nhận, các rạp chiếu phim CGV Tràng Tiền, BHD Phạm Ngọc Thạnh và Trung tâm Chiếu phim quốc gia đã chủ động phòng dịch Covid-19, các quầy phục vụ đều trang bị tấm chắn, nhân viên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ, tỷ lệ công suất ghế trong rạp được duy trì từ 50% trở xuống, bảo đảm phòng dịch…

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các rạp chiếu phim và trung tâm chiếu phim phải thực hiện công tác phòng, chống dịch thường xuyên, luôn nhắc nhở nhân viên và khách hàng thực hiện nghiêm “5K” và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; bố trí chỗ ngồi linh hoạt bảo đảm giãn cách; khử khuẩn các phòng chiếu phim trước và sau mỗi buổi chiếu…

Trước đó, theo đề nghị ở Sở Văn hóa và Thể thao, ngày 08/2, UBND Thành phố Hà Nội đã có văn bản thống nhất về việc mở cửa các rạp chiếu phim, các cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật (các nhà hát, rạp hát…) trên địa bàn Hà Nội từ ngày 10/2. Đây không chỉ là tin vui với khán giả, mà còn là động lực cho người lao động trong lĩnh vực này, sau một thời gian dài phải dừng hoạt động phục vụ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chính vì vậy, ngay từ chiều ngày 9/2, các cụm rạp ở Hà Nội đã hoàn tất công tác chuẩn bị mở cửa rạp phục vụ khán giả, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, bắt đầu mở bán vé trực tiếp và trực tuyến tại hệ thống website, các ứng dụng ngân hàng. Nhiều phim hấp dẫn của Việt Nam và nước ngoài được giới thiệu với khán giả dịp này.

V.H

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *