Tin ngành

Đại hội Chi đoàn Giáo viên trường Phổ thông năng khiếu TDTT thành công tốt đẹp

Hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, nhiệm kỳ 2022-2027, ngày 16/2, Chi đoàn Giáo viên trường Phổ thông năng khiếu TDTT đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024 nhằm đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ vừa qua; xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới. Đây là chi đoàn đầu tiên trực thuộc Đoàn thanh niên Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tổ chức Đại hội.

Tham dự Đại hội có đồng chí Lê Chí Công – Uỷ viên Ban thường vụ, Phó bí thư Đoàn thanh niên Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội; đồng chí Nguyễn Phúc Anh – Đảng uỷ viên, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Phổ thông năng khiếu TDTT; cùng các đoàn viên Chi đoàn giáo viên nhà trường.

Toàn cảnh Đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã được nghe báo cáo Tổng kết công tác đoàn nhiệm kỳ 2019-2022 và dự thảo phương hướng nhiệm vụ hoạt động nhiệm kỳ 2022-2024 của Chi đoàn Giáo viên trường Phổ thông năng khiếu TDTT. Theo đó, Chi đoàn cán bộ giáo viên trường PTNK TDTT gồm có 13 đoàn viên, 100% các đồng chí đoàn viên trong chi đoàn đều xác định rõ nhiệm vụ của mình là phải hoàn thành tốt công tác chuyên môn. Các đồng chí đoàn viên, giáo viên đều có nghiệp vụ vững vàng, năng lực giảng dạy tốt, là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động chuyên môn. Để đảm bảo giờ dạy có chất lượng, hiệu quả, các đồng chí đoàn viên, giáo viên đã không ngừng học tập, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn qua bạn bè, đồng nghiệp qua các buổi sinh hoạt chuyên môn trong tổ nhóm… 100% các đồng chí đoàn viên là giáo viên tham gia thao giảng và kết quả đều đạt từ loại khá trở lên. Đoàn viên giáo viên tham gia tích cực vào công tác chủ nhiệm và giáo dục đạo đức học sinh, đặc biệt là uốn nắn đạo đức đối với học sinh cá biệt. Xây dựng mỗi đơn vị lớp là một chi đội, chi đoàn vững mạnh đưa phong trào nhà trường ngày càng tốt đẹp hơn.

Bí thư BCH Chi đoàn Giáo viên trường Phổ thông năng khiếu TDTT nhiệm kỳ 2019-2022 Bùi Công Tuyên báo cáo Tổng kết công tác đoàn nhiệm kỳ 2019-2022 và dự thảo phương hướng nhiệm vụ hoạt động nhiệm kỳ 2022-2024.

Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao là những hoạt động bề nổi không thể thiếu trong các nhà trường, mỗi chi đoàn, trong đó, các đoàn viên giáo viên luôn là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động tập thể của nhà trường. Từ cuối năm 2019 đến nay, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ bị hạn chế hoặc không được tổ chức. Tuy nhiên, chi đoàn giáo viên trường Phổ thông năng khiếu Thể dục Thể thao Hà Nội luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện và tích cực hưởng ứng các hoạt động, phong trào do Đoàn thanh niên Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phát động như: Hướng về đồng bào miền Trung; Hiến máu nhân đạo; Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam;…

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn giáo viên đã có 03 đồng chí đoàn viên vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng; 7 đồng chí đã được học Lớp tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn phúc Anh – Đảng uỷ viên, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Phổ thông năng khiếu TDTT đã đánh giá cao những kết quả Ban chấp hành nhiệm kỳ qua đã hoàn thành trong nhiệm vụ lãnh đạo, vận động đoàn viên thanh niên thực hiện tốt các nhiệm vụ của đoàn cấp trên giao. Các nhiệm vụ học tập và luyện tập thể thao và tham gia thi đấu tại các đấu trường trong nước và quốc tế đạt được nhiều thành tích xuất sắc về Thể thao thành tích cao. Đặc biệt tham gia các phong trào thanh niên tình nguyện, công trình, phần việc thanh niên do thanh niên đóng vai trò nòng cốt; các hoạt động từ thiện, nhân đạo có sự tham gia tích cực, đông đảo của thanh niên chi đoàn. “Đội ngũ Ban chấp hành đã đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ xây dựng tổ chức đoàn thể trong sạch, vững mạnh và chăm lo thiết thực lợi ích chính đáng của thanh niên. Đó là những thành tích rất đáng biểu dương, khen ngợi, thể hiện sự cố gắng của Ban chấp hành và toàn thể đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn giáo viên” – đồng chí Nguyễn Phúc Anh khẳng định.

Đồng chí Nguyễn Phúc Anh – Đảng uỷ viên, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Phổ thông năng khiếu TDTT phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Phúc Anh cũng lưu ý, Ban chấp hành Chi đoàn cần phải tăng cường và coi trọng đúng mức công tác giáo dục, tư tưởng chính trị, bồi dưỡng lý tưởng và truyền thống cách mạng, xây dựng đạo đức, phẩm chất, lối sống cao đẹp, lòng yêu nước trong đoàn viên, thanh niên, gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó, định hướng cho lực lượng đoàn viên, thanh thiếu niên nhận thức đầy đủ, đúng đắn vai trò, vị trí của mình trong việc thực hiện các nhiệm vụ của chi bộ, Ban giám hiệu giao, từ đó tích cực học tập, rèn luyện và tự giác phấn đấu, từng bước trưởng thành, xứng đáng là cánh tay đắc lực, lực lượng hậu bị tin cậy của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thể dục Thể thao Thủ đô. Bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chuyển mạnh hoạt động của chi Đoàn, gắn với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Thông qua các phong trào trong thanh niên, tập trung xây dựng và phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên. Quan tâm chăm lo xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn trước hết là giáo dục đoàn viên, thanh niên tham gia học tập rèn luyện để trưởng thành. Công tác xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên được chú trọng thực hiện, có chiều sâu và tiếp tục đi vào nề nếp.

Đồng chí Lê Chí Công – Uỷ viên Ban thường vụ, Phó bí thư Đoàn thanh niên Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội; đồng chí Nguyễn phúc Anh – Đảng uỷ viên, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Phổ thông năng khiếu TDTT chúc mừng Ban chấp hành Chi đoàn Giáo viên trường Phổ thông năng khiếu TDTT nhiệm kỳ 2022-2024.

Tại Đại hội, đại biểu và các đoàn viên cũng nghe các tham luận, góp ý của các đoàn viên giáo viên về báo cáo Tổng kết công tác đoàn nhiệm kỳ 2019-2022 và dự thảo phương hướng nhiệm vụ hoạt động nhiệm kỳ 2022-2024; đóng góp vào việc thực hiện nhiệm vụ, các giải pháp trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới.

Kết thúc phiên làm việc, Đại hội đã bầu 3 đồng chí vào Ban Chấp hành Chi đoàn Giáo viên trường Phổ thông năng khiếu TDTT nhiệm kỳ 2022-2024.

P.A

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *