Hà Nội đẹp

Ba Vì huy động tốt nguồn lực xã hội hóa trong phong trào “Xây dựng và giữ gìn thôn, ngõ, xóm sáng – xanh – sạch – đẹp, an toàn” 

Trong 6 tháng đầu năm 2022, với việc phát động phong trào “Xây dựng và giữ gìn thôn, ngõ, xóm sáng – xanh – sạch – đẹp, an toàn”, huyện Ba Vì đã huy động tốt nguồn lực xã hội hóa với tổng số tiền vận động được hơn 8,8 tỷ đồng, trong đó riêng tháng 6 vận động được hơn 3,6 tỷ đồng.

Ngày 12/7, tại UBND xã Tản Hồng, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức Hội nghị tổng kết, trao thưởng cuộc thi “Xây dựng và giữ gìn thôn, ngõ, xóm sáng – xanh – sạch – đẹp, an toàn” tháng 6/2022, đồng thời tiếp tục phát động phong trào thi đua trong toàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Khuất Duyên.

Thông tin tại Hội nghị cho biết, sau Hội nghị tổng kết và trao thưởng cuộc thi tháng 5, với sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy Đảng, chính quyền các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, trong tháng 6/2022, phong trào thi đua và hưởng ứng cuộc thi “Xây dựng và giữ gìn thôn, xóm, ngõ sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” tiếp tục được triển khai tích cực tại 100% thôn, xóm, được người dân nhiệt tình hưởng ứng. Công tác tuyên truyền, vận động đã được thực hiện thường xuyên, bằng nhiều hình thức phong phú với 1434 lượt bài tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, căng treo 5043 pano, khẩu hiệu, tăng hơn 1000 pano so với tháng 5/2022; huy động nguồn lực xã hội hóa với tổng số tiền vận động được là hơn 8,8 tỷ đồng trong đó riêng trong tháng 6 vận động được hơn 3,6 tỷ đồng. Đã lắp đặt hơn 15900 đế treo cờ cố định, toàn huyện đã có hơn 9600 đèn có thiết kế, lắp đặt đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn, thẩm mỹ; xây dựng mô hình con đường bích họa với tổng chiều dài hơn 2086 m2, trồng thêm hơn 76000 m đường phụ nữ nở hoa; trồng mới hơn 4200 cây xanh. Vận động hơn 28000 lượt người hàng tuần tham gia vệ sinh môi trường tại khu dân cư, hơn 5400 hộ gia đình tham gia phân loại rác thải hữu cơ tại hộ gia đình…

Từ cuộc thi, cảnh quan môi trường, đường làng, ngõ xóm tại các địa phương trên địa bàn huyện Ba Vì đã bước đầu được chú trọng quan tâm chỉnh trang phong quang, sáng, xanh, sạch, đẹp; nhiều mô hình mới cách làm hay được vận dụng sáng tạo, linh hoạt, lan tỏa sâu rộng. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Để động viên khen thưởng kịp thời những kết quả thực hiện trong phong trào tháng 6/2022, UBND huyện Ba Vì đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến Khích cho cán bộ, Nhân dân 9 thôn. Trong đó, thôn La Phẩm xã Tản Hồng đạt giải Nhất; thôn Yên Thành – xã Tản Lĩnh đạt giải Nhì; Thôn Cốc – Đồng Tâm xã Minh Quang và thôn Thanh Lũng xã Tiên Phong đạt giải Ba; thôn Yên Thịnh xã Sơn Đà, thôn Chợ Mơ xã Vạn Thắng, thôn Phú Thịnh xã Phú Cường, thôn Việt Hòa – xã Vân Hòa và thôn Tân Phong 2 xã Phong Vân đạt giải Khuyến khích.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ba Vì Đỗ Mạnh Hưng trao giải nhất cho cán bộ và Nhân dân thôn La Phẩm, xã Tản Hồng. Ảnh: Khuất Duyên.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng đã biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị các cấp, các lực lượng xã hội và toàn thể Nhân dân chung tay góp sức tham gia hưởng ứng cuộc thi. Đặc biệt từ nguồn lực xã hội hóa của Nhân dân đã tạo nên những con đường hoa, những con đường bích họa, xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng tại các trục đường giao thông nông thôn…

“Với những kết quả đạt được ở bước đầu tuy chưa lớn nhưng có ý nghĩa thiết thực, có sự lan tỏa rất lớn đã tạo ra sự chuyển biến bước đầu ý thức, trách nhiệm, tính tự giác của toàn xã hội đối với công tác vệ sinh môi trường, xây dựng ngõ – xóm sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn. Bên cạnh những kết quả đạt được, chúng ta thấy rằng vẫn còn những hạn chế cần khắc phục. Vì vậy, đề nghị các cấp, các ngành, các xã, thị trấn cần tập trung hơn nữa, quan tâm hơn, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong việc quán triệt, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu xây dựng phong trào thi đua. Khắc phục những khó khăn, tồn tại, hạn chế khách quan và chủ quan tại địa phương mình. Đồng thời mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động phải vào cuộc và là người đi đầu thực hiện, từ đó làm lan tỏa sâu rộng trong nhân dân, huy động được sức dân, nâng cao ý thức cao trong giữ gìn vệ sinh môi trường tới từng ngõ xóm, nơi mình sinh sống; khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư, sự đồng thuận cao trong nhân dân để phong trào ngày càng phát triển trong thời gian tới…” – ông Đỗ Mạnh Hưng nhấn mạnh thêm.

Các đại biểu tham dự chương trình tham quan thực tế và học hỏi mô hình tại thôn La Phẩm 2, xã Tản Hồng. Ảnh: Khuất Duyên.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu tham dự chương trình cũng đã đi tham quan thực tế và học hỏi mô hình phát động phong trào thi đua và tổ chức cuộc thi “Xây dựng và giữ gìn thôn, xóm, ngõ, sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” tại thôn La Phẩm 2, xã Tản Hồng.

BV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *