Văn hóa cơ sở

Huyện Thạch Thất tổ chức Hội thi Tuyên truyền, giới thiệu sách hè năm 2022

Ngày 19/7, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Huyện đoàn tổ chức Hội thi Tuyên truyền, giới thiệu sách hè năm 2022 với chủ đề “Tiếp bước cha anh – Làm nghìn việc tốt”.

Hội thi giúp các em thiếu nhi biết trân trọng giá trị lịch sử, bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc. Ảnh: Phương Thảo

Tham gia Hội thi có 20 đội tuyển gồm học sinh các trường Trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn huyện. Các đội trải qua 3 phần thi: Giới thiệu đội tuyển; Tuyên truyền, giới thiệu sách; Năng khiếu. Ở phần Giới thiệu đội tuyển, các đội đã giới thiệu được thông tin về thành viên trong đội, nhà trường, nét đặc trưng của địa phương, về hoạt động thư viện và phong trào đọc sách, báo với các màn giới thiệu hấp dẫn. Phần Tuyên truyền, giới thiệu sách, các đội đã giới thiệu tới Hội thi những cuốn sách hay về Đảng, Bác Hồ kính yêu, về những tấm gương anh hùng dũng cảm, kiên trung, bất khuất của dân tộc trong cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Trong quá trình giới thiệu về tác phẩm, các đội kết hợp với hát, múa, ứng dụng công nghệ thông tin…khiến các tiết mục dự thi cảm xúc, sinh động hơn. Ở phần thi Năng khiếu, các đội đã thể hiện rất thành công, đầy tính nghệ thuật các tiết mục hát múa ca ngợi quê hương, đất nước, Bác Hồ kính yêu…tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho Hội thi.

Ban Tổ chức trao giải Xuất sắc cho đội tuyển trường THCS Hữu Bằng. Ảnh: Phương Thảo

Hội thi Tuyên truyền, giới thiệu sách hè với chủ đề “Tiếp bước cha anh – Làm nghìn việc tốt” huyện Thạch Thất năm 2022 giúp các em thiếu nhi hiểu thêm về những tấm gương hy sinh xương máu vì độc lập, tự do cho Tổ quốc của các anh hùng liệt sĩ, thương binh; biết trân trọng giá trị lịch sử,  bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; đồng thời nâng cao ý thức học tập và tu dưỡng đạo đức, phấn đấu để xứng đáng với thế hệ đi trước, xây dựng đất nước, Thủ đô và huyện Thạch Thất giàu đẹp, văn minh.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 1 giải Xuất sắc, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 4 giải phụ cho các đội tuyển. Giải Xuất sắc thuộc về đội tuyển trường THCS Hữu Bằng.

Mai Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *