Thể Thao

Ngày 9/10 sẽ diễn ra Giải Bơi chải thuyền Rồng Hà Nội mở rộng năm 2022

Sáng 4/10/2022, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo thông tin về Đại hội Thể dục Thể thao Thủ đô lần thứ X năm 2021-2022 và Giải Bơi chải thuyền Rồng Hà Nội mở rộng năm 2022.

Thông tin về Giải Bơi chải thuyền Rồng Hà Nội mở rộng năm 2022 tại cuộc họp báo, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phạm Xuân Tài cho biết: Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2022), chào mừng Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X năm 2021-2022. Đồng thời cũng là hoạt động trong chương trình triển khai thoả thuận hợp tác phát triển văn hóa, thể thao, du lịch giữa UBND thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Giải Bơi chải thuyền Rồng thành phố Hà Nội được tổ chức với mục đích gìn giữ, phát huy môn thể thao truyền thống thuyền rồng cũng như nhằm quảng bá hình ảnh, con người Thủ đô; gắn kết các cộng đồng trong nước và quốc tế; thúc đẩy du lịch, đồng thời hướng đến sự kiện thể thao quần chúng tiêu biểu hàng năm của Thủ đô. Đến nay, Giải đã có 3 lần tổ chức thành công, trở thành sân chơi quen thuộc và hấp dẫn cho những người đam mê môn thể thao đua thuyền.

Theo thông lệ hàng năm, Lễ hội Bơi chải thuyền Rồng Hà Nội mở rộng được tổ chức vào dịp đầu Xuân mới tại Hồ Tây. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Lễ hội Bơi chải thuyền Rồng Hà Nội mở rộng – Mùa Xuân 2022 phải tạm hoãn.

Quang cảnh buổi họp báo – Ảnh: Q.A

Giải Bơi chải thuyền Rồng thành phố Hà Nội mở rộng năm 2022 diễn ra từ 8h00 đến 18h00, ngày 09/10/2022 tại Hồ Tây dọc trục đường Thanh Niên – phố Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ.

Tham dự giải đấu có trên 500 vận động viên của 36 đội thuyền nam nữ của 30 đơn vị gồm: 06 quận, huyện của Hà Nội, 08 tỉnh, thành bạn; 08 Đại sứ quán, tổ chức quốc tế và 08 các câu lạc bộ, doanh nghiệp, tổ chức trong nước trên địa bàn Thủ đô.

Giải đấu được chia thành 04 nhóm đối tượng gồm: nhóm đội mạnh các tỉnh, thành; nhóm các quận, huyện, thị xã; nhóm Đại sứ quán, tổ chức quốc tế; nhóm dành cho câu lạc bộ, doanh nghiệp, tổ chức trong nước và các thành viên yêu thích môn đua thuyền.

Lễ Khai mạc và bế mạc Giải Bơi chải thuyền Rồng thành phố Hà Nội mở rộng năm 2022 diễn ra tại khuôn viên vườn hoa trước Tượng đài Lý Tự Trọng, đường Thanh Niên với nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật, thể thao, múa Lân – Sư – Rồng đặc sắc của các đơn vị nghệ thuật và vận động viên thể thao thành tích cao thành phố Hà Nội.

Theo Ban Tổ chức, bên cạnh nội dung thi đấu thuyền Rồng, giải đấu năm nay sẽ có nhiều hoạt động phụ trợ khác được tổ chức đan xen để mang đến cho người xem một không khí sôi động và ấn tượng tại khu vực Hồ Tây dọc đường Thanh Niên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *