Di sản – Bảo tồn

Huyện Đông Anh: Liên hoan nghệ thuật múa Lân – Sư – Rồng

Các đội đã biểu diễn các bài múa Lân – Sư – Rồng đẹp mắt, hấp dẫn, từ đó làm toát lên nét văn hóa đặc sắc riêng về nghệ thuật múa Lân – Sư – Rồng truyền thống mà vẫn thể hiện nét riêng của từng đội.

Chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2022), UBND huyện Đông Anh đã tổ chức Liên hoan nghệ thuật múa Lân – Sư – Rồng lần thứ VII – năm 2022.

Tham dự Liên hoan có 9 CLB Lân – Sư – Rồng đến từ 9 xã trong huyện, gồm: Uy Nỗ, Xuân Nộn, Vân Nội, Nguyên Khê, Thụy Lâm, Liên Hà, Cổ Loa, Tàm Xá, Đông Hội.

Các đội đã biểu diễn các bài múa Lân – Sư – Rồng đẹp mắt, hấp dẫn, từ đó làm toát lên nét văn hóa đặc sắc riêng về nghệ thuật múa Lân – Sư – Rồng truyền thống mà vẫn thể hiện nét riêng của từng đội. Các linh vật tham gia phụ họa như: Rồng, phượng, rùa… và các đạo cụ, nhạc cụ đều được các đội phối hợp đầu tư công phu, chất lượng.

Kết thúc Liên hoan, BTC đã trao giải Đặc biệt cho phần dự thi mang tên Song Long Ngũ Phúc của CLB Lân Sư Rồng Nhật Hoàng đến từ xã Uy Nỗ; Giải Nhất trao cho tiết mục có tên Loa Thành Cổ kính – Linh khí Rồng Lân của đơn vị xã Xuân Nộn; Giải Nhì được trao cho 2 CLB của các đơn vị xã Vân Nội, Nguyên Khê và Giải Ba cho các đơn vị xã Thụy Lâm, Liên Hà, Cổ Loa, Tàm Xá, Đông Hội.

Liên hoan nghệ thuật múa Lân – Sư – Rồng huyện Đông Anh đã qua 7 lần tổ chức thành công và để lại ấn tượng sâu sắc cho cả người xem lẫn các đơn vị tham gia. Liên hoan cũng là dịp để các CLB múa Lân, Sư Rồng trên địa bàn huyện Đông Anh được gặp gỡ, giao lưu  và góp phần vào việc bảo tồn và phát huy loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống.

Thanh Quang

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *