Thể Thao

Bắn súng Hà Nội giành ngôi vị Nhất toàn đoàn – Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Kết thúc ngày thi đấu cuối cùng (29/11/2022) bộ môn Bắn súng – Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, đoàn Hà Nội giữ ngôi vị dẫn đầu với 17 HCV, 15 HCB và 7 HCĐ.

Các VĐV Bắn súng thi đấu tại ĐH Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Diễn ra từ ngày 23 đến 29/11, bộ môn Bắn súng – Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX có sự tham gia của 260 vận động viên của 13 đơn vị trên cả nước, tranh tài 50 bộ huy chương.

Đoàn Hà Nội tham dự môn Bắn súng với 46 VĐV. Với tổng số 39 huy chương giành được, trong đó có: 17 HCV, 15 HCB, 7 HCĐ, Hà Nội giành ngôi vị Nhất toàn đoàn. Xếp thứ Nhì là đoàn Quân đội với 16 HCV, 14 HCB, 6 HCĐ, phá 8 kỷ lục của đại hội. Đoàn thành phố Hồ Chí Minh đứng ở vị trí thứ Ba với 6 HCV, 3 HCB, 9 HCĐ phá 4 kỷ lục của đại hội.

Đáng nói hơn cả, không chỉ giành ngôi vị đầu, Bắn súng Hà Nội còn có 11 kỷ lục được phá kỳ đại hội này. Cụ thể:
Về cá nhân, có các kỷ lục được phá ở các nội dung: HCV đĩa bay Trap nữ (50) của VĐV Hoàng Thị Tuất, HCV 10m súng ngắn hơi cá nhân của VĐV Bùi Thuý Thu Thuỷ, HCB đĩa bay Trap nữ (50) của VĐV Nguyễn Thị Tuyết Mai, HCB 50m súng trường 3 tư thế cá nhân nữ của VĐV Dương Thị Chúc, HCB 50m súng trường 3 tư thế cá nhân nam của VĐV Phùng Việt Dũng, HCB đĩa bay Skeet nữ (50) của VĐV Đinh Thị Hồng Thuý.

Bảng tổng sắp huy chương Bộ môn Bắn súng – ĐH Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Về đồng đội, các nội dung có kỷ lục được phá gồm: HCV Trap đồng đội nữ của các VĐV Hoàng Thị Tuất, Nguyễn Thị Hải Ly và Nguyễn Thị Tuyết Mai; HCV 10m súng trường hơi di động tiêu chuẩn đồng đội nam của các VĐV Ngô Hữu Vương, Nguyễn Công Dậu và Trần Hoàng Vũ; HCV 10m súng trường hơi di động hỗn hợp đồng đội nữ của các VĐV Đặng Hồng Hà, Đỗ Thuỳ Linh và Lê Thảo Ngọc; HCV 50m súng trường 3 tư thế đồng đội nữ của các VĐV Dương Thị Chúc, Dương Thị Luyến và Nguyễn Thị Xuân; HCĐ 10m súng trường hơi đồng đội nam của các VĐV Nguyễn Ngọc Tâm, Phạm Ngọc Thanh và Phùng Việt Dũng.

Việt Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *