Triển lãm

Triển lãm trực tuyến về biển, đảo Việt Nam -“Trường Sa xanh”

Triển lãm trực tuyến “Trường Sa xanh” giới thiệu hơn 200 ảnh, 23 video về lịch sử chủ quyền Việt Nam và cuộc sống của quân, dân trên các đảo.

Trường Sa – nơi lá chắn vững vàng từ biển cả, là trạm gác tiền tiêu và cũng là hai tiếng thiêng liêng trong trái tim của biết bao thế hệ người dân Việt Nam.

Ở nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc, huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) trở thành biểu tượng cho tinh thần bất khuất, kiên cường của quân và dân đã và đang sinh sống, làm việc giữa khơi xa. Sức sống Trường Sa hôm nay với những gam màu xanh tươi mới, cũng chính là sức sống trường tồn, mãnh liệt của dân tộc Việt Nam.

Với mong muốn được giới thiệu Trường Sa đến gần hơn với đồng bào, cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước cùng bạn bè quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Triển lãm trực tuyến về biển, đảo Việt Nam với chủ đề “Trường Sa xanh” (truongsaxanh.vietnam.vn). Triển lãm trưng bày hơn 200 phiên bản tài liệu, hình ảnh, bản đồ… bằng tiếng Việt và tiếng Anh mang đến cho người xem góc nhìn trực quan sinh động nhất về hình ảnh một quần đảo Trường Sa bất khuất, trung dũng nhưng cũng vô cùng gần gũi và thân thương trong mỗi trái tim người dân Việt.

Màu xanh đang phủ khắp Trường Sa hôm nay được ươm mầm, chắt chiu từ những hy sinh thầm lặng, kiên cường và cao cả của bao thế hệ người Việt. Màu xanh của Trường Sa là màu xanh của sức sống, của niềm tin, hy vọng và hòa bình của dân tộc Việt.

Đảo Trường Sa lớn nhìn từ cầu cảng. Ảnh: Đức Vũ

Triển lãm “Trường Sa xanh” sử dụng công nghệ trình chiếu tương tác đa phương tiện, được bố cục theo 8 chủ đề: Lịch sử quần đảo Trường Sa; Dấu mốc chủ quyền của Quần đảo Trường Sa; Trường Sa hiên ngang; Nụ cười lính biển; Trường Sa quân với dân; Trường Sa thật gần; Vươn mầm Trường Sa; Trường Sa xanh. Mỗi chủ đề đều có ảnh, video tư liệu, âm nhạc và phần thuyết minh.

Dưới cột mốc chủ quyền, người dân cùng nhau thể hiện tình yêu thương, nét đẹp dân tộc trong tà áo dài. Ảnh: Đức Vũ

Quần đảo Trường Sa của Việt Nam nằm ở phía Nam Biển Đông, cách bờ biển Cam Ranh – Khánh hòa khoảng 248 hải lý, là một quần thể gồm hơn 100 đảo, bãi ngầm, bãi san hô, trải rộng trên vùng biển khoảng 180.000 km2. 8 cụm đảo chính là: Song Tử, Thị Tứ, Loại Ta, Nam Yết, Sinh Tồn, Trường Sa, Thám Hiểm, Bình Nguyên.

Triển lãm trực tuyến “Trường Sa xanh” là sự khởi đầu cho một nền tảng triển lãm số về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam và thông tin đối ngoại trong thời gian tới, nhằm tạo ra các sản phẩm truyền thông số hiện đại, tiếp cận được đông đảo công chúng trong và ngoài nước.

Ban tổ chức cho biết, triển lãm sẽ được các địa phương bổ sung thông tin, dữ liệu, nhằm góp phần khẳng định chủ quyền Việt Nam trên không gian số.

H.A

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *