Thể Thao

Giải Vật dân tộc toàn quốc tranh Cúp Phủ Quốc huyện Quốc Oai năm 2023 sẽ diễn ra từ 27/2 – 1/3/2023

Sáng 13/2, UBND huyện Quốc Oai tổ chức buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Liên đoàn Vật Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội để khảo sát đánh giá và thống nhất các nội dung liên quan đến công tác tổ chức Giải Vật dân tộc toàn quốc tranh Cúp Phủ Quốc huyện Quốc Oai năm 2023.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Vật Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đều thống nhất để Huyện Quốc Oai đăng cai tổ chức Giải Vật dân tộc toàn quốc tranh Cúp Phủ Quốc huyện Quốc Oai năm 2023; đề nghị Huyện Quốc Oai đẩy mạnh công tác chuẩn bị, các điều kiện về cơ sở vật chất, ăn ở cho các vận động viên, tăng cường công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự, y tế… Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng bày tỏ niềm tự hào khi Quốc Oai được đăng cai giải đấu và khẳng định huyện sẽ triển khai các bước chuẩn bị chu đáo, tạo điều kiện tốt nhất để các vận động viên, các đoàn vận động viên tham gia thi đấu giải đạt kết quả cao, để giải đấu được tổ chức thành công.

Sau thời gian trao đổi tại hội trường, các đồng chí trong đoàn công tác của Liên đoàn Vật Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, lãnh đạo huyện Quốc Oai đã đi khảo sát thực tế tại sới vật Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai. Qua khảo sát cho thấy cơ sở vật chất ở đây đều đáp ứng đủ tiêu chuẩn, đảm bảo các điều kiện để tổ chức giải.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài phát biểu tại buổi làm việc.

Dự kiến, Giải Vật dân tộc toàn quốc tranh Cúp Phủ Quốc năm 2023 sẽ diễn ra từ 27/2 đến 1/3/2023 tại sới Vật tổ dân phố Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai với sự tham gia của hơn 100 vận động viên đến từ 10-12 tỉnh, thành, ngành có phong trào Vật dân tộc mạnh trong cả nước. Các vận động viên tranh tài ở 8 hạng cân từ 57 kg đến trên 78 kg. Ban tổ chức sẽ trao các bộ huy chương Vàng, Bạc, Đồng và Cúp cho các vận động viên, các đoàn vận động viên đạt thành tích cao. Đồng thời, Ban tổ chức sẽ tổ chức thi đấu tranh tài ở 2 nhóm hạng cân 57 – 72kg; 72kg trở lên dành cho các vận động viên đã đạt huy chương Vàng, Bạc, Đồng ở các nội dung thi đấu vật dân tộc.

Quốc Oai là địa phương bảo tồn, phát huy tốt giá trị văn hóa của môn Vật dân tộc. Đây là nơi sản sinh ra nhiều đô vật xuất sắc như: Nguyễn Đình Khinh, Phí Hữu Tình, Nguyễn Bá Long, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Đình Thức, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Thị Lụa… Đến nay Huyện đã có khoảng 50 đô vật được tuyển chọn vào các đội tuyển vật của thành phố Hà Nội và quốc gia, tham gia thi đấu các giải trong nước, quốc tế, đoạt được gần 100 Huy chương vàng, hơn 200 Huy chương bạc và Huy chương đồng.

Cùng với đó hàng năm cứ mỗi độ Tết đến Xuân về hoặc những ngày hội làng, tại các sới vật của huyện đã diễn ra nhiều giải Vật dân tộc thu hút đông đảo các đô vật khắp cả nước về thi đấu và thu hút được đông đảo lực lượng cổ động viên tham gia cổ vũ. Vật không chỉ là môn thể thao được đông đảo người dân nơi đây yêu thích mà còn là nét văn hóa đặc sắc của vùng đất vật Quốc Oai xứ Đoài.

Thành Hưng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *