Thể Thao

Khai mạc Giải Bóng rổ 3×3 Hà Nội mở rộng lần thứ 4 năm 2023

Sáng 20/5/2023, Giải Bóng rổ 3×3 Hà Nội mở rộng lần thứ 4 năm 2023 do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội phối hợp tổ chức đã khai mạc tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

Ông Đinh Văn Luyến-  Trưởng phòng Quản lý Thể dục Thể thao – Sở Văn hoá và Thể thao  Hà Nội phát biểu khai mạc giải.

Tham dự Lễ khai mạc có đại diện Tổng cục Thể dục Thể thao – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội và 185 vận động viên đến từ 37 Câu lạc bộ bóng rổ của Hà Nội và một số địa phương tham gia giải.

Vận động viên Bùi Thu Hằng đọc lời tuyên thệ.

Phát biểu khai mạc giải, ông Đinh Văn Luyến – Trưởng phòng Quản lý Thể dục Thể thao – Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nhấn mạnh: Giải Bóng rổ 3×3 Hà Nội mở rộng là giải thể thao được tổ chức thường niên, có sức ảnh hưởng và lan tỏa lớn đến các hoạt động phát triển phong trào thể thao nói chung và phong trào bóng rổ nói riêng tại Hà Nội. Giải năm nay được diễn ra trong dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 là một hoạt động ý nghĩa nhằm học tập theo tinh thần toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đặc biệt, giải đấu cũng là hoạt động thiết thực chào mừng đoàn thể thao Việt Nam đạt thành tích xuất sắc với ngôi vị nhất toàn đoàn SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia. Trong đó, sự kiện đội tuyển Bóng rổ nữ Việt Nam lần đầu tiên xuất sắc giành huy chương Vàng lịch sử tại một kỳ Sea Games, đây là thành tích xuất sắc đánh dấu cột mốc của Bóng rổ Việt Nam tại đấu trường khu vực. Mặt khác, thông qua giải lần này nhằm tiếp tục xây dựng phong trào Bóng rổ cộng đồng, góp phần phát triển nguồn vận động viên cho các đội tuyển, câu lạc bộ Bóng rổ không chuyên và chuyên nghiệp của Thủ đô. Đồng thời, giải đấu cũng là cơ hội để các vận động viên nâng cao trình độ và giúp ban chuyên môn phát hiện các nhân tố mới để bổ sung vào đội tuyển Bóng rổ Hà Nội tham gia các giải thi đấu quốc gia, quốc tế.

Trọng tài Hoàng Quốc Lâm tuyên thệ.

Cũng tại Lễ khai mạc, vận động viên Bùi Thu Hằng – người vừa trở về từ SEA Games 32 đã thay mặt các vận động viên tham gia giải đọc lời tuyên thệ sẽ thi đấu đoàn kết, trung thực, cao thượng và hết mình. Thay mặt cho các trọng tài tham gia điều hành giải, trọng tài Hoàng Quốc Lâm cũng đã có lời tuyên thệ sẽ điều khiển các trận đấu theo đúng tinh thần: Trung thực, khách quan, vô tư, đúng luật.

Biểu diễn chào mừng khai mạc giải.

Sau lễ khai mạc là các trận đấu hấp dẫn và kịch tính thu hút được đông đảo người dân Thủ đô cũng như khách du lịch tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm đến xem và cổ vũ.

Một số hình ảnh thi đấu tại giải sáng 20/5/2023.

Giải Bóng rổ 3×3 Hà Nội mở rộng lần thứ 4 năm 2023 sẽ kết thúc vào ngày 21/5/2023.

Việt Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *