Nghệ thuật

Hà Nội giành nhiều giải thưởng tại Liên hoan các trích đoạn hay Nghệ thuật sân khấu toàn quốc

Các Nhà hát của Hà Nội đã giành nhiều giải thưởng tại Liên hoan.

Liên hoan các trích đoạn hay Nghệ thuật sân khấu toàn quốc năm 2023 diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 02/6 tại tỉnh Hà Nam đã kết thúc tốt đẹp sau 12 ngày thi diễn, với 106 trích đoạn thuộc các loại hình: Tuồng, Chèo, Cải lương, Dân ca kịch, Kịch nói, Xiếc,… của 33 đơn vị nghệ thuật. Ban tổ chức đã trao 7 trích đoạn xuất sắc nhất; trao Bằng khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân có đóng góp trong công tác tổ chức Liên hoan và trao 54 Huy chương Vàng, 60 Huy chương Bạc cho các diễn viên…

Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát Chèo Hà Nội đã tham dự Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc năm 2023.

Kết quả: Nhà hát Kịch Hà Nội đã giành 3 Huy chương Vàng. Đó là Nghệ sĩ Thu Huyền trong vai Diệu Loan (trích đoạn trong vở Khoảng trống – tác giả Nguyễn Anh Biên) và nghệ sĩ Mạnh Cường trong vai Vua Claudius và nghệ sĩ Tiến Huy trong vai Laertes (trích đoạn trong vở Hamlet – tác giả William Shakespeare). Các nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Hà Nội cũng giành nhiều Huy chương Bạc, đó là các nghệ sĩ: Việt Dũng trong vai Ông già mù ( trích đoạn trong vở Mùa hạ cay đắng – tác giả Nguyễn Quang Lập), nghệ sĩ Xuân Hồng trong vai Tống Thoại và nghệ sĩ Trần Xuân Thanh trong vai Cả Khoa ( trích đoạn trong vở Cát bụi – tác giả Triệu Huấn)….

Một số tiết mục tham gia Liên hoan của Hà Nội

Các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Hà Nội chụp ảnh lưu niệm tại Liên hoan

Các nghệ sĩ Nhà hát Chèo Hà Nội cũng giành 6 Huy chương, gồm 3 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Bạc, đó là các nghệ sĩ: NSƯT Minh Nhan, các nghệ sĩ Quang Dương, Đào Dũng, Nam Cường, Kim Liên, Thúy Hằng, Quốc Trường. Trong đó trích đoạn Chí Phèo – Thị Nở trong vở chèo Cánh diều làng Vũ Đại của đạo diễn Lê Tuấn dàn dựng đã giành 1 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc. Ngoài ra nghệ sĩ Thúy Nga của Nhà hát Chèo Hà Nội giành giải Diễn viên trẻ triển vọng. Đặc biệt, Nhà hát Chèo Hà Nội đã giành giải Trích đoạn xuất sắc cho trích đoạn Oan khuất, vở Oan khuất một thời, Kịch bản NSƯT Lê chức, đạo diễn NSND Doãn Hoàng Giang, chuyển thể chèo NSƯT Xuân Hanh.

Thanh Quy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *