Văn hóa cơ sở

Quận Hai  Bà Trưng khai mạc các lớp năng khiếu, tập huấn các môn thể thao Hè 2023

Hơn 200 học sinh, hướng dẫn viên đã tham gia các lớp năng khiếu, tập huấn các môn thể thao Hè. Qua đó góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong thanh thiếu niên trên địa bàn…

Quan tâm thực hiện công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt là trong dịp hè, nhiều năm qua, quận Hai Bà Trưng đã duy trì các lớp năng khiếu, tập huấn các môn thể thao Hè. Qua đó góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong thanh thiếu niên trên địa bàn.

Hè năm 2023, Trung tâm văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Hai Bà Trưng tổ chức các lớp năng khiếu cho hơn 100 học sinh đến từ 18 phường. Các lớp năng khiếu bao gồm: Võ Taewondo, thể dục nhịp điệu, bóng bàn, bóng đá, vẽ, múa, khiêu vũ thể thao, hát thiếu nhi…Thông qua các lớp năng khiếu hè giúp các em làm quen với môi trường sinh hoạt cộng đồng, nâng cao vốn hiểu biết, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thực hành, rèn luyện thể chất; tạo môi trường thuận lợi để các em hình thành và phát triển nhân cách, phẩm chất tốt đẹp của người công dân trong tương lai. Để các lớp năng khiếu hè hoạt động có hiệu quả, an toàn, đảm bảo chất lượng học tập và sinh hoạt cho các em học sinh, ngoài việc bố trí đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn, dày kinh nghiệm, nhiệt tình, tâm huyết, Trung tâm Văn hóa- Thông tin và Thể thao quận còn bố trí đội ngũ cán bộ, nhân viên phụ trách phối hợp với giáo viên quản lý chặt chẽ học sinh khi tham gia học tại Trung tâm.

Lớp năng khiếu, tập huấn các môn thể thao Hè góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong thanh thiếu niên

Ảnh: Nguyễn Văn Long

 Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận cũng tổ chức tập huấn các môn thể dục thể thao hè cho 108 hướng dẫn viên của 18 phường trên địa bàn quận. Tham dự lớp tập huấn, các hướng dẫn viên được trang bị các kiến thức và những kỹ thuật, động tác cơ bản của môn Thể dục nhịp điệu thiếu niên, nhi đồng và võ Taewondo.

Kết thúc lớp học, các hướng dẫn viên sẽ truyền đạt, hướng dẫn kỹ thuật cho các em thiếu niên, nhi đồng sinh hoạt tại các tổ dân phố trên địa bàn mình phụ trách.

Nguyễn Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *