Nghệ thuật

Nhà hát Kịch Hà Nội: Sắp công diễn vở “Khoảng trống”

Vở diễn đã phản ảnh cuộc đấu tranh cho hạnh phúc cá nhân, cho gia đình, tuy lặng lẽ nhưng rất quyết liệt, âm thầm, gian khó, dữ dội của mỗi người, mỗi gia đình…

Nhà hát Kịch Hà Nội sắp tổ chức công diễn vở kịch nói Khoảng trống, đây là vở kịch được phục dựng lại, khởi công và tập luyện từ tháng 6/2023.

Khoảng trống là vở kịch đã từng công diễn vào năm 1997 của Nhà hát Kịch Hà Nội và là một trong những vở diễn xuất sắc với rất nhiều giải thưởng danh giá, cùng với những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng: NSND Hoàng Dũng, NSND Trần Đức, NSND Thu Hà, Kim Chi… Vở diễn này là của cố tác giả Nguyễn Anh Biên, đạo diễn: NSƯT Hoàng Quân Tạo.

Bản diễn mới của Nhà hát Kịch Hà Nội lần này do Đạo diễn – NSND Trung Hiếu thực hiện. Vở diễn Khoảng trống năm 2023 của Nhà hát Kịch Hà Nội: Tác giả: Nguyễn Anh Biên. Họa sĩ: NSƯT Hoàng Hà Tùng. Âm nhạc: Nhạc sĩ Tuấn Nghĩa.

Khoảng trống là câu chuyện về cuộc tình tay ba đầy giông bão, oan nghiệt của những con người tri thức. Để giữ thanh danh và sự bình yên cho bản thân, cho gia đình nên họ vẫn nén lòng để chấp nhận nhau, tôn trọng nhau… chấp nhận thứ hạnh phúc chơi vơi, tính toán, đầy giả dối… Trong Khoảng trống hạnh phúc chỉ là chiếc áo choàng bên ngoài để che đi những cái u nhọt nhức nhối ở bên trong: Người phụ nữ xinh đẹp đã lợi dụng tối đa chức vụ, học vị, uy tín của chồng để phục vụ mục đích bản thân, một tấc lên phu nhân. Chị có ngôi nhà đẹp, có địa vị sang trọng, có bổng lộc nhưng…không có tình yêu. Khi chồng chị phát hiện ra chị ngoại tình đã cư xử đầy văn hóa, khiến chị ta luôn bị dày vò, đớn đau…

Vở diễn đã phản ảnh cuộc đấu tranh cho hạnh phúc cá nhân, cho gia đình, tuy lặng lẽ nhưng rất quyết liệt, âm thầm, gian khó, dữ dội của mỗi người, mỗi gia đình…

Vở diễn có sự tham gia của dàn diễn viên nhiều triển vọng của Kịch Hà Nội: NSƯT Quang Thắng, Ngọc Quỳnh, Thanh Tùng, Thùy Dương, Xuân Hồng, Thùy Anh, Huyền Thạch, Tố Uyên, Đặng Tùng, Trần Thanh, Hồng Liên, Công Đại….

Chỉ đạo nghệ thuật: Giám đốc –  NSND Nguyễn Trung Hiếu. Tháng 9/2023  sắp tới, Nhà hát Kịch Hà Nội  sẽ công diễn vở kịch nói Khoảng trống, phục dựng lại này.

Quỳnh Quy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *