Triển lãm

Triển lãm tranh “Chơi” Trung thu của nhóm G39

Triển lãm trưng bày hơn 70 tác phẩm mỹ thuật của 13 họa sỹ nhóm G39 có chủ đề về Trung thu…

Tác phẩm “Rước đèn” của Hoàng Phương Liên

Đến hẹn lại lên, 13 họa sĩ nhóm G39 gồm: Vương Linh, Lê Thị Minh Tâm, Lê Thư Hương, Hoàng Phương Liên, Lê Minh Trí, Nguyễn Quốc Thắng, Lê Ngọc Thuận, Phạm Trần Quân, Doãn Hoàng Lâm, Lê Thiết Cương, Chu Hồng Tiến, Tào Linh, Đào Trọng Lưu lại trở lại với triển lãm tranh mỹ thuật mang tên “Chơi”.

Triển lãm “Chơi” trưng bày hơn 70 tác phẩm có chủ đề về mùa trăng, mùa Thu, mùa trăng tròn giữa thu, Tết Trung thu. Triển lãm giống như một lễ hội đêm rằm rực rỡ sắc màu, với các tác phẩm hội họa và điêu khắc thuộc nhiều chất liệu khác nhau như sơn dầu, bột màu, acrylic, điêu khắc gỗ… Đó là những hình ảnh trẻ con chơi đùa trong đêm trăng với những trò rước đèn, múa rồng, múa sư tử, múa lân… đã gợi nhiều ý cho các họa sỹ tạo hình, tạo màu, tạo khối, tạo sắc. Là hình ảnh cá chép trong đôi lông mày của đầu lân, của đèn cá đều là ước muốn của người lớn về sự tốt lành cho trẻ nhỏ, hoặc cá chép vượt vũ môn. Hình ảnh những vị tiến sĩ bằng giấy là mong muốn cho trẻ nhỏ học giỏi, thi cử, đỗ đạt…

Ngoài những tác phẩm về Trung thu, triển lãm còn trưng bày những tác phẩm có đề tài về trò chơi dân gian, những trò chơi trẻ em truyền thống đang dần biến mất như kéo cưa lừa xẻ, trồng nụ trồng hoa, thả diều, nhảy dây… những trò chơi dân gian đã in sâu trong tâm trí những người trưởng thành, nhưng hiện nay rất ít trẻ em được biết đến.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 7-12/9 tại Nhà Triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Một số tác phẩm trưng bày trong Triển lãm:

“Trò chơi ký ức” – Chu Hồng Tiến
“Kéo cưa lừa xẻ” – Lê Thiết Cương
“Múa sư tử” – Đào Trọng Lưu
“Chơi” – Tào Linh
“Rước đèn cá chép” – Nguyễn Quốc Thắng

M.T

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *