Vui chơi - Giải trí

Liên hoan Phim Đức tại Hà Nội

Kinofest – liên hoan phim (LHP) Đức thường niên của Viện Goethe sẽ chính thức quay trở lại Việt Nam vào đầu tháng 11 này.

Sau kì liên hoan đầu tiên thực hiện trên nền tảng trực tuyến vào năm 2022, KinoFest 2023 sẽ trình chiếu đến khán giả thông qua các buổi chiếu phim trực tiếp ở các thành phố thuộc khu vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương: Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines, Thái Lan, Myanmar, Đông Timor New Zealand và Việt Nam.

Là dự án hợp tác của 8 Viện Goethe Đông Nam Á, Kinofest 2023  sẽ giới thiệu đến khán giả những bộ phim được ra mắt từ năm 2021-2023. Đây là các tác phẩm đã nhận được nhiều sự chú ý của điện ảnh Đức và đặc biệt là tại LHP Berlinale trong thời gian qua. Năm nay, các bộ phim đa dạng về thể loại, đề tài và đều xoay quanh câu chuyện về sự kết nối, nhập cư và những giao thoa văn hóa trong đời sống đương đại nước Đức.

Tại Việt Nam, KinoFest sẽ đến với khán giả trong tháng 11, thông qua hệ thống rạp chiếu phim BHD. Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ nối tiếp nhau trình chiếu 7 tác phẩm được tuyển lựa rất kĩ lưỡng cho LHP năm nay.

Tại Hà Nội, KinoFest sẽ đến với khán giả từ ngày 01-07/11/2023 thông qua rạp BHD Vincom Phạm Ngọc Thạch. LHP sẽ mở màn bằng tác phẩm được ra mắt vào năm 2021 với tựa đề “Toubab”. Đây là tác phẩm đã nhận được nhiều đề cử và giải thưởng tại các LHP Warsaw, Sofia, cũng như các lễ trao giải như Bavarian, German, … Bộ phim kể câu chuyện của Babtou – người Đức da màu gốc Senegal. Sinh ra và lớn lên ở Frankfurt và chưa từng đặt chân tới Senegal, thế nhưng Babtou sẽ phải làm mọi cách để không bị trục xuất về quốc gia châu Phi, sau khi  anh bị chính quyền buộc tội tái phạm các hành vi phạm pháp nhiều lần.

Câu chuyện về người di cư là một trong những chủ đề đang rất được quan tâm ở Đức và điện ảnh vẫn luôn là phương tiện hữu hiệu nhất để có thể thể hiện các vấn đề của xã hội theo cách dễ đồng cảm nhất.Trong bối cảnh toàn cầu hóa, câu chuyện về di cư không chỉ là của riêng quốc gia hay vùng lãnh thổ nào. Nó đặt ra những vấn đề về sự va chạm văn hóa, những xung đột căn tính và cách con người đối diện với khủng hoảng về bản sắc trong thời đại mới. Và vì thế, bất kì ai cũng có thể tìm thấy mình đâu đó trong những cuộc đấu tranh, giằng xé nội tâm trong các bộ phim của Kinofest năm nay.

6 bộ phim khác được lựa chọn trình chiếu tại LHP gồm: Chúng ta cũng có thể đã chết (Wir könnten genauso Gut Tot sein); Sisi và tôi (Sisi und ich); Tình yêu, đồng D-Mark và cái chết (Liebe, D-Mark und Tod); Elaha (Elaha); Tới lúc đêm tàn (Bis ans Ende der Nacht); Những người bình thường (The Ordinaries).

Tất cả các buổi chiếu phim tại Hà Nội đều diễn ra từ 19h30 tại rạp BHD Star Vincom Phạm Ngọc Thạch, Tầng 8 TTTM Vincom, Số 2 phố Phạm Ngọc Thạch, Kim Liên, quận Đống Đa.

V.H

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *