Văn hóa cơ sở

Sôi nổi Ngày hội văn hóa, ẩm thực các dân tộc xã Tiến Xuân năm 2024

Trong 2 ngày (17 và 18/2), Đảng ủy- HĐND- UBND- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất tổ chức Hội thi Ngày hội văn hóa, ẩm thực các dân tộc xã Tiến Xuân năm 2024.

Hội thi được các đội tham gia giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, nông sản của xã Tiến Xuân. Cùng với đó là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao: Múa hội làng Mường, hòa tấu chiêng Mường, trình diễn trang phục nữ dân tộc Mường, hát múa Hoa đất Mường, vũ điệu kết đoàn…; các trò chơi dân gian như ném còn, bắn nỏ, kéo co, bịt mắt đập niêu.

Biểu diễn văn nghệ

Đồng diễn tấu chiêng

Trò chơi dân gian ném còn

Những món ăn là đặc sản núi rừng của dân tộc Mường tham gia Hội thi. Ảnh: Ánh Dương

Các hoạt động diễn ra sôi nổi trong 2 ngày hội là đợt sinh hoạt quần chúng rộng rãi, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên và Nhân dân tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày đầu Xuân mới, đồng thời khơi dậy, lưu giữ, quảng bá những nét văn hóa, ẩm thực độc đáo mang bản sắc dân tộc.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi thôn 3; giải Nhì cho đội thi Trường Mầm non Tiến Xuân; giải Ba cho các đội thi của thôn 1, 4; giải Khuyến khích cho các đội thi của thôn 2, 5, 6, 7.

Mai Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *