Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Giải quyết 1.815 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền 

HNP – Thực hiện “Năm kỷ cương hành chính”, TP Hà Nội đã tập trung thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, hướng tới nền hành chính hành động và phục vụ. Theo đó, thành phố đã tập trung rà soát văn bản nhằm phát hiện quy định trái pháp luật, mâu […]

HNP – Thc hin “Năm k cương hành chính”, TP Hà Ni đã tp trung thc hin công tác ci cách th tc hành chính, hướng ti nn hành chính hành động và phc v.

Theo đó, thành phố đã tập trung rà soát văn bản nhằm phát hiện quy định trái pháp luật, mâu thuẫn chồng chéo, hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp để kịp thời đình chỉ việc thi hành, bãi bỏ, thay thế, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành văn bản mới, bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế – xã hội.

Đồng thời, tập trung thực hiện tốt việc công khai và niêm yết các TTHC tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC. Giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Quy hoạch Kiến trúc, Xây dựng và đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, rút ngắn thời gian giải quyết, đơn giản hóa TTHC… tạo môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

UBND thành phố đã ban hành quyết định về việc tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết TTHC;  ban hành kế hoạch áp dụng cơ chế một cửa trong cung cấp dịch vụ công tại Ban Phục vụ lễ tang Hà Nội thuộc Sở Lao động, Thương binh Xã hội. Đây là đơn vị sự nghiệp thứ 2 thực hiện cung cấp dịch vụ công theo cơ chế một cửa.

Trong quý I, UBND thành phố đã ban hành các quyết định công bố TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế trên một số lĩnh vực như y tế, xây dựng, quy hoạch, công thương, tài nguyên và môi trường, du lịch. Tính đến 15/3, tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố: 1.815 TTHC.

Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Một số đơn vị đã chủ động phối hợp với các đơn vị dịch vụ bưu chính thống nhất phối hợp thực hiện trả kết quả giải quyết TTHC tại nhà; tổ chức tuyên truyền tới người dân, thông qua hình thức phát tờ rơi, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, hướng dẫn tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả khi người dân đến thực hiện giao dịch.

Theo Cổng GTĐT TP

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *